Chấn động bé gái thiểu năng 12 tuổi phải phá thai hai lần chỉ trong vòng 8 tháng


Thứ 3, 19/11/2019 | 07:30


Cùng sự kiện

Các nhà chức trách ở Trung Quốc đang phải đối mặt với những câu hỏi, sau khi một bé gái 12 tuổi bị thiểu năng trí tuệ đã mang thai tới 2 lần trong vòng 8 tháng.

Các nhà chức trách ở một thành phố thuộc miền Nam Trung Quốc đang phải đối mặt với những câu hỏi, sau khi một bé gái 12 tuổi bị thiểu năng trí tuệ đã mang thai tới 2 lần trong vòng 8 tháng.

Bé gái thiểu năng mang bầu hai lần trong 8 tháng. Ảnh minh họa: SCMP

Ngày 16/11, bé gái có tên Xiaowen, đã được đưa vào một bệnh viện ở Xinyi, tỉnh Quảng Đông, để thực hiện một cuộc phẫu thuật phá thai.

Theo cổng thông tin trực tuyến Theapers.cn, bé gái chỉ mới mang thai hơn một tháng khi gia đình phát hiện và báo cho cảnh sát địa phương ngay sau đó. Cảnh sát pháp y đang điều tra vụ việc.

Cô bé đã trải qua một lần phá thai trước đó vào tháng 3. Vào thời điểm đó, gia đình cho biết cô đã bị nhóm sáu người đàn ông cưỡng hiếp. Cảnh sát đã điều tra sáu người, dựa trên mô tả của Xiaowen, nhưng DNA không khớp với bất kỳ bị cáo nào.

Cảnh sát địa phương cho biết trong một thông báo chính thức trên mạng xã hội WeChat rằng “do những hạn chế như khả năng giao tiếp của nạn nhân gặp khó khăn nên có rất ít manh mối và vụ việc vẫn đang được tiếp tục điều tra”.

Cảnh sát kêu gọi thủ phạm ra đầu thú, cũng như đề nghị người dân cung cấp thông tin nếu có.

Chính quyền Xinyi cho biết, họ đã tư vấn tâm lý cho cô gái và gia đình cô, sắp xếp việc phá thai và nhận quyên góp từ các nhóm từ thiện để giúp cô bé đi học tại một ngôi trường đặc biệt, sau khi cô hồi phục.

Dì của Xiaowen, tên là Qiu, nói với trang Theapers.cn rằng cô gái sống với bố mẹ, những người cũng bị thiểu năng trí tuệ và một anh trai.

Nhiều người đặt ra những câu hỏi rằng làm sao bé gái có thể bị hãm hiếp và mang thai tới 2 lần chỉ trong 8 tháng và liệu em có được trông nom đầy đủ hay không.

"Nếu chính quyền địa phương phát hiện sớm hơn và vào cuộc, mọi chuyện sẽ không trở nên tồi tệ hơn", một người bình luận trên trang Weibo.

Ngày 17/11, Liên đoàn người khuyết tật Trung Quốc đã ra thông báo trên Weibo, kêu gọi chính quyền giải quyết vụ việc và bảo vệ quyền của trẻ em khuyết tật.

Chia sẻ trên South China Morning Post, Sun Xuemei, người đồng sáng lập nhóm phúc lợi dành cho trẻ em gái All in One Foundation tại Bắc Kinh nói: “Cơ quan chức năng cần thiết lập các cơ chế thích hợp để bảo vệ trẻ em gái khỏi nạn quấy rối tình dục”.

“Chúng ta cần thiết lập một cơ chế giám hộ hiệu quả, dành sự chăm sóc hoặc nuôi dưỡng các nhóm từ thiện được chỉ định. Tuy nhiên cũng có những khó khăn, chẳng hạn như tìm một gia đình có khả năng và sẵn sàng nuôi dưỡng đứa trẻ”.

Các nghiên cứu chỉ ra rằng khoảng 8-12% trong số 270 triệu trẻ vị thành niên của Trung Quốc phải đối mặt với một số hình thức tấn công tình dục, bao gồm khoảng 1% bị xâm hại, theo Trung tâm nghiên cứu gia đình và trẻ em của Đại học Bắc Kinh.

Mộc Miên (Theo SCMP)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chan-dong-be-gai-thieu-nang-12-tuoi-phai-pha-thai-hai-lan-chi-trong-vong-8-thang-a301372.html