Chấn động chính trường Anh: Cựu bộ trưởng đảng Bảo thủ bị bắt vì cáo buộc hiếp dâm


Thứ 2, 03/08/2020 | 08:55


Cùng sự kiện

Một cựu bộ trưởng thuộc đảng Bảo thủ Anh đã bị bắt vào cuối tuần vừa rồi sau khi người phụ nữ từng là nhân viên quốc hội cáo buộc ông ta cưỡng hiếp cô.

Một cựu bộ trưởng thuộc đảng Bảo thủ Anh đã bị bắt vào cuối tuần vừa rồi sau khi người phụ nữ từng là nhân viên quốc hội cáo buộc ông ta cưỡng hiếp cô.

Nữ nạn nhân đã gửi đơn khiếu nại lên cơ quan chức năng. Ảnh: Daily Mail

Cảnh sát cho biết, họ đã mở cuộc điều tra sau khi nhận được cáo buộc vào hôm 31/7. Theo đó, một người phụ nữ đã trình báo 4 sự vụ diễn ra từ tháng 7/2019 đến tháng 1/2020 tại Westminster, Lambeth và Hackney. 

"Người đàn ông khoảng 50 tuổi", giấu danh tính, đã được tại ngoại sau khi bị bắt giam tại đồn cảnh sát phía Đông London hôm 1/8, cảnh sát London cho biết.

Truyền thông Anh tiết lộ người này từng làm trong chính phủ Anh và là một nghị sĩ Đảng Bảo thủ, song danh tính người này vẫn chưa được công bố.

Nạn nhân được cho là từng làm việc tại quốc hội Anh và đã bị đối tượng giấu tên nói trên lạm dụng tình dục nhiều lần. Theo lời khai, người phụ nữ này bị tấn công, ép quan hệ tình dục khiến cô tổn thương tới mức phải nhập viện. 

Vụ bắt giữ đã gây ra nhiều vấn đề cho chính phủ của Thủ tướng Boris Johnson, tạo áp lực buộc ông phải sa thải nhà lập pháp khỏi Đảng Bảo thủ và buộc chính phủ phải giải quyết khi biết về các cáo buộc.

Tờ Sunday Times cho biết, nạn nhân từng gửi đơn khiếu nại lên nghị sĩ Mark Spencer và lãnh đạo Hạ viện Jacob Rees-Mogg.

Người phát ngôn của ông Mark Spencer cho biết: “Nghị viên Spencer luôn xem xét những cáo buộc về quấy rối và lạm dụng tình dục một cách hết sức nghiêm túc, đồng thời khích lệ những người được cho là nạn nhân hãy liên hệ với cơ quan có thẩm quyền”.

Về phía Đảng Bảo thủ, người phát ngôn Đảng này chia sẻ: "Chúng tôi nhìn nhận cực kỳ nghiêm túc các cáo buộc này. Các vấn đề đang được cảnh sát giải quyết nên sẽ không phù hợp nếu chúng tôi bình luận thêm". 

Trước đó, một trong những nhà lập pháp bị buộc tội tấn công tình dục vào năm 2017 là Charlie Elphicke, đã bị kết án vào tuần trước.

Mộc Miên (Theo New York Time) 

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chan-dong-chinh-truong-anh-cuu-bo-truong-dang-bao-thu-bi-bat-vi-cao-buoc-hiep-dam-a333174.html