Chân dung bất ngờ về nghi phạm cướp máy bay, nhào lộn rồi tự sát tại Mỹ


Chủ nhật, 12/08/2018 | 02:20


Cùng sự kiện

Richard Russell, nghi phạm đánh cắp máy bay tự sát tại Mỹ là một người sống trầm lặng, tử tế và có một cuộc sống hôn nhân khá hạnh phúc.

Nghi phạm đánh cắp máy bay tại Mỹ là một người trầm lặng và tử tế. Anh có một cuộc sống hôn nhân khá hạnh phúc, nhưng dường như không cảm thấy hứng thú với công việc ở sân bay.

Nghi phạm Richard Russell - Ảnh: Facebook

Richard Russell, 29 tuổi, được cho là đã thực hiện phi vụ cướp máy bay ở sân bay quốc tế Seattle-Tacoma, chạy trốn các máy bay quân sự Mỹ rượt đuổi trước khi rơi xuống một hòn đảo.

Theo tài khoản mạng xã hội LinkedIn, Richard đã làm việc cho hãng Horizon Air gần 4 năm, phụ trách công việc mặt đất và vận hành. Nhiệm vụ chính của anh là bốc, xếp hành lý của hành khách, điều hướng di chuyển máy bay ở sân bay và loại bỏ băng đóng trên máy bay vào mùa đông.

Russell sinh ra ở Key West, Florida và chuyển tới Alaska khi 7 tuổi. Anh có một cuộc sống hôn nhân khá hạnh phúc cùng vợ là Hannah. Hai người chuyển tới Seattle vào năm 2015 và Russell bắt đầu làm việc cho Horizon Air từ đó tới nay.

Trang cá nhân của Russell ngập tràn hình ảnh của anh và vợ đi du lịch. Tuy nhiên, anh dường như cảm thấy không hứng thú với công việc ở sân bay với mức lương khoảng gần 14 USD một giờ. Russell từng mơ ước có thể tự thành lập công ty riêng hoặc trở thành quân nhân.

Rick Christenson, một nhân viên về hưu của Horizon Air, cho biết Russell là một người trầm lặng và tử tế, luôn luôn mỉm cười. 

Russell có cuộc sống khá hạnh phúc và êm đềm với người vợ Hannah - Ảnh: Facebook

Tối ngày 10/8 (sáng 11/8 theo giờ Hà Nội), nhà chức trách thành phố Seattle, bang Washington, Mỹ xác nhận một máy bay Bombardier Q400 của hãng hàng không Horizon Air đã lao xuống một hòn đảo sau khi bị một nhân viên cơ khí tại sân bay quốc tế Seattle-Tacoma đánh cắp.

Sau khi cất cánh, Richard đã có một cuộc hội thoại với điều khiển không lưu trong khi hai tiêm kích F15 đang truy đuổi phía sau. 

Theo đoạn băng ghi âm, Richard đã nói: "Tôi nghĩ mình sẽ thực hiện một cú lộn nhào trên không và nếu thành công thì sau đó tôi sẽ cho máy bay cắm thẳng đầu xuống đất. Mọi chuyện kết thúc". 

Và Richard đã làm đúng theo những gì anh ta nói. Theo lời kể của các nhân chứng, chiếc máy Q400 đã lộn vài vòng trên không trước khi bị 2 chiếc F-15 đuổi ra khỏi khu vực đông dân cư rồi lao đầu xuống hòn đảo Ketron, tạo ra một quả cầu lửa khổng lồ. 

Trước khi lao chiếc phi cơ xuống đất tự sát, Richard tâm sự rằng anh cảm thấy mình như là một kẻ bỏ đi và muốn xin lỗi tới từng người đã quan tâm tới mình cũng như thất vọng trước những gì mình làm. 

Chiếc máy bay lao xuống hòn đảo có khoảng 12 người sinh sống. Rất may không có thêm thiệt hại nào về người. 

Máy bay lao xuống đất, cháy dữ đội. - Ảnh: Daily Mail

Cảnh sát cho rằng việc Russell điều khiển máy bay nhào lộn trên không trung như biểu diễn và sự thiếu kỹ năng của nghi phạm đã gây ra vụ rơi máy bay ở địa điểm cách sân bay gần 30 km.

Tuy nhiên, các nhân chứng tận mắt chứng kiến máy bay đã xoay vòng tròn nhiều lần trên không và thực hiện những kỹ năng phức tạp thường thấy trong các buổi biểu diễn của máy bay quân sự.

“Chúng tôi không biết anh ta học điều đó từ đâu. Máy bay thương mại là một cỗ máy phức tạp. Không hiểu sao anh ta lại có thể làm như vậy”, giám đốc điều hành hãng Horizon Air Gary Beck trả lời các phóng viên, bình luận về màn nhào lộn của máy bay Q-400.

NGUYỄN QUỲNH (Theo Daily Star)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chan-dung-bat-ngo-ve-nghi-pham-cuop-may-bay-nhao-lon-roi-tu-sat-tai-my-a239888.html