+Aa-
    Zalo

    Chân dung cựu đặc nhiệm Hải quân thiệt mạng trong quá trình giải cứu đội bóng Thái Lan

    ĐS&PL Quá trình giải cứu đội bóng khỏi hang động tại Thái Lan đang vấp phải nhiều khó khăn và đã có thiệt hại về người.

    Theo các quan chức Thái Lan, một cựu thợ lặn Hải quân đã thiệt mạng trong quá trình cứu hộ đội bóng khỏi hang động Tham Luang.

    Quá trình giải cứu đội bóng khỏi hang động tại Thái Lan đang vấp phải nhiều khó khăn và đã có thiệt hại về người. Anh là Samarn Kunan - 38 tuổi, đến từ Roi Et, một cựu thợ lặn Hải quân tình nguyện tham gia cùng đội cứu hộ chính, đã thiệt mạng.

    Chân dung cựu thợ lặn Hải quân đã thiệt mạng trong quá trình cứu hộ đội bóng thiếu niên - Ảnh: Nation.

    Vào khoảng 1h (giờ địa phương), anh Kunan đã tử vong do thiếu không khí trong khi lặn xuống để đặt các thùng chứa khí oxy - một phần của quá trình đưa đội bóng ra ngoài.

    Hiện nay, thi thể của anh đã được đưa đến đến sân bay Suvarnabhumi ở Bangkok. Vụ việc này chưa rõ có ảnh hưởng đến kế hoạch giải cứu 12 trẻ em và huấn luyện viên đang mắc kẹt dưới hang động Tham Luang hay không.

    Một trong những phương án cứu hộ đang được các quan chức Thái Lan vạch ra là hướng dẫn các em trong đội bóng nhí sử dụng thiết bị lặn và trở ra dưới sự hướng dẫn của các thợ lặn hải quân chuyên nghiệp. Sau thông tin về cái chết của ông Kunan, một thành viên trong đoàn trả lời phóng viên: "Chúng tôi vẫn sẽ cố gắng bằng tất cả mọi cách".

    Thông tin về vụ thiệt mạng cũng làm dấy lên những lo ngại về lượng oxy trong hang - nơi các nạn nhân đang mắc kẹt.

    Quá trình giải cứu đội bóng rất khó khăn do điều kiện địa hình và thời tiết - Ảnh: Guardian

    Thống đốc tỉnh Chiang Rai, Narongsak Osotthanakor, cho biết mức độ oxy trong hang đang dần cạn kiệt bởi số lượng lớn các nhân viên cứu hộ có mặt. Các quan chức hiện đang tìm cách nối một dây cáp dài 5km nhằm dẫn oxy vào hang.

    Những cơn mưa gió mùa sắp tới cùng với điều kiện lặn trở nên nguy hiểm có thể khiến quá trình cứu hộ đội bóng thiếu niên kéo dài tới 4 tháng.

    Thu Phương(Theo Guardian)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chan-dung-cuu-dac-nhiem-hai-quan-thiet-mang-trong-qua-trinh-giai-cuu-doi-bong-thai-lan-a235493.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan