Chân dung tỷ phú vượt mặt Jack Ma để trở thành người giàu nhất châu Á


Thứ 2, 16/07/2018 | 08:58


Tỷ phú sáng lập tập đoàn Alibaba Jack Ma đã đánh mất vị trí doanh nhân giàu nhất châu Á vào tay nhân vật quyền lực này.

Tỷ phú sáng lập tập đoàn Alibaba Jack Ma đã đánh mất vị trí doanh nhân giàu nhất châu Á vào tay nhân vật quyền lực này.

Theo thống kê của Bloomberg, Mukesh Ambani – người sáng lập website thương mại điện tử đầu tiên ở Ấn Độ đã vượt qua tỷ phú Jack Ma của Tập đoàn Alibaba để trở thành người giàu nhất châu Á. Tập đoàn Reliance Industries Ltd của ông đang ngày càng mở rộng và phát triển vượt bậc.

Là chủ tịch tập đoàn viễn thông hàng đầu Ấn Độ, khối tài sản của tỷ phú Ambani ước tính trị giá 44,3 tỷ USD với giá cổ phiếu Reliance Industries Ltd. tăng 1,6% lên mức kỷ lục 1.099,8 rupee, theo Bloomberg Billionaires Index.

Tài sản của Jack Ma dừng ở mức 44 tỷ USD vào cuối phiên giao dịch ngày 13/7, trên sàn chứng khoán Alibaba được niêm yết.

Chân dung tỷ phú Ambani của Ấn Độ - Ảnh: Bloomberg

Ambani đã thêm 4 tỷ USD vào tài sản của mình trong năm nay khi tập đoàn Reliance tăng gấp đôi công suất hóa dầu và các nhà đầu tư đổ xô vào cổ phiếu của công ty viễn thông mới nổi Reliance Jio Infocomm Ltd.

Đầu tháng này, ông trùm đã công bố kế hoạch tận dụng 215 triệu thuê bao viễn thông của mình để mở rộng các dịch vụ thương mại điện tử tương tự như Amazon.com Inc. và Walmart Inc. Tập đoàn Alibaba Holding Ltd. đã mất 1,4 tỷ USD từ đầu năm 2018.

Nitin Tiwari, một nhà phân tích tại Stock Stock Broking, cho biết: "Chúng tôi cần mở rộng tầm nhìn với Reliance. Họ đang ở trong một giai đoạn bùng nổ".

Ambani, nổi tiếng với việc thực hiện các dự án quy mô lớn, đã dẫn đầu dự án xây dựng tổ hợp lọc dầu lớn nhất thế giới ở Jamnagar, sở hữu mạng dữ liệu di động phổ biến nhất trên toàn cầu và tuyên bố đang nắm giữ công ty bán lẻ lớn nhất và có lợi nhuận cao nhất Ấn Độ.

Tại cuộc họp cổ đông thường niên của tháng này, Ambani cho biết Reliance đã nhìn thấy “cơ hội tăng trưởng trong việc tạo nền tảng thương mại mới, trực tuyến và ngoại tuyến,” cho các doanh nghiệp Reliance Retail Ltd. và Reliance Jio của nhóm. "Kích thước của Reliance sẽ tăng gấp đôi" vào năm 2025, Ambani cho biết tại cuộc họp.

Cũng theo tuyên bố này, công ty Jio sẽ giới thiệu một dịch vụ băng thông rộng dựa trên hệ thống mạng dây tại 1.100 thành phố Ấn Độ vào tháng 8 tới, trở thành mạng cố định lớn nhất thế giới.

Thu Phương (Theo Bloomberg)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chan-dung-ty-phu-vuot-mat-jack-ma-de-tro-thanh-nguoi-giau-nhat-chau-a-a236582.html