Cháu trai ông Putin giữ chức Chủ tịch đảng Nhân dân Chống Tham nhũng tại Nga


Thứ 3, 07/07/2020 | 01:55


Cùng sự kiện

Ông Roman Putin, cháu trai của Tổng thống Vladimir Putin, đã được bầu làm Chủ tịch đảng Nhân dân Chống Tham nhũng tại cuộc họp quốc hội hôm 5/7.

Ông Roman Putin, cháu trai của Tổng thống Putin, đã được bầu làm Chủ tịch đảng Nhân dân Chống Tham nhũng tại Nga hôm 5/7,  sau khi trở thành thành viên đảng này hồi tháng trước.

Ông Roman Putin, cháu trai của Tổng thống Vladimir Putin. Ảnh: Facebook

Roman Putin là con trai của ông Igor Putin, em họ của Tổng thống Putin. Ông Roman, 43 tuổi, vừa được bầu làm Chủ tịch đảng Nhân dân Chống Tham nhũng, một đảng chính trị nhỏ trong chính phủ Nga, tại đại hội đảng hôm 5/7. Ông Roman trở thành thành viên của đảng này vào ngày 21/6, theo Reuters.

Cuộc bỏ phiếu được tổ chức kín. Ông Roman được bầu với nhiệm kỳ 5 năm, theo RIA Novosti.

Đảng Nhân dân chống tham nhũng được thành lập năm 2014 với 4.000 thành viên. Ông Roman cho biết đảng này sẽ tham gia vào các cuộc bầu cử khu vực vào tháng 9 tới.

Ông Roman cho biết thêm, Đảng Nhân dân chống tham nhũng cũng sẽ tham gia cuộc chạy đua vào Duma Quốc gia, hay Hạ viện Nga, vào năm tới. Ông Roman tin đảng do ông lãnh đạo sẽ giành được nhiều ghế trong quốc hội.

Giống như Tổng thống Putin, ông Roman Putin năm nay 42 tuổi, là cựu nhân viên của Cơ quan An ninh Liên bang Nga (FSB). Cơ sở dữ liệu Spark về các công ty Nga cho thấy ông là giám đốc của một công ty có tên Putin Consulting Ltd.

Đảng Nhân dân Chống Tham nhũng mô tả ông Roman là người có nhiều kinh nghiệm trong công việc công, chính trị và kinh doanh. Đảng này cho biết họ muốn chống tham nhũng, thực hiện các dự án xã hội và sẽ không chống lại các chính sách của Điện Kremlin.

Hồi tháng 3, nhật báo Kommersant cho biết, ông Roman đang trong quá trình thành lập một phong trào chính trị khác, phong trào People of Business, đảng bảo thủ cánh hữu nhằm hỗ trợ các doanh nhân và doanh nghiệp nhỏ.

Thời điểm đó, ông Roman nói rằng, ông không thảo luận các kế hoạch chính trị với Tổng thống Putin nhưng cũng không khẳng định trước được điều gì.

Mộc Miên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chau-trai-ong-putin-giu-chuc-chu-tich-dang-nhan-dan-chong-tham-nhung-tai-nga-a329939.html