Cháy bệnh viện điều trị COVID-19 tại Iraq: Con số thiệt mạng tăng lên 82 người


Thứ 2, 26/04/2021 | 02:38


Cùng sự kiện

Số nạn nhân thương vong trong vụ hỏa hoạn tại bệnh viện điều trị cho bệnh nhân COVID-19 ở thủ đô Iraq đã lên tới gần 200 người, trong đó 82 người đã tử vong.

Số nạn nhân thương vong trong vụ hỏa hoạn tại bệnh viện điều trị cho bệnh nhân COVID-19 ở thủ đô Iraq đã lên tới gần 200 người, trong đó 82 người đã tử vong.

Hiện trường vụ cháy bệnh viện Ibn al-Khatib ở thủ đô Baghdad, Iraq, ngày 25/4. Ảnh: AP

Ngày 25/4, Bộ Nội vụ Iraq xác nhận, đám cháy bùng phát do nổ bình chứa oxy tại bệnh viện Ibn Khatib, khu vực Diyala Bridge, thủ đô Baghdad đã khiến 82 người thiệt mạng. 

Ngay sau khi phát hiện có cháy, một số người dân địa phương đã trèo tường để giúp đỡ các bệnh nhân đang điều trị COVID-19 trong bệnh viện tháo chạy. 

Nhân viên cứu hỏa đã khẩn trương dập tắt đám cháy khi nó lan khắp tầng hai của bệnh viện. Bộ Y tế cho biết, ít nhất 200 người đã được giải cứu khỏi hiện trường. 

Hình ảnh video ghi lại hiện trường xảy ra vụ cháy cho thấy khói đen và lửa bốc ra từ các cửa sổ của bệnh viện. Một tiếng nổ lớn trước đó cũng được nghe thấy.

"Vụ việc này là bằng chứng cho thấy sự lơ là. Giám đốc bệnh viện cùng những người đứng đầu bộ phận an ninh và bảo trì sẽ bị bắt giữ cùng với những người liên quan cho đến khi chúng tôi xác định được những người lơ là và khiến họ phải chịu trách nhiệm", Thủ tướng Iraq cho biết trong một thông báo.

Thủ tướng Iraq Mustafa al-Kadhimi đồng thời yêu cầu một cuộc điều tra về vụ hỏa hoạn này.

Đại phái viên của Liên Hợp Quốc tại Iraq -  bà Jeanine Hennis-Plasschaert cùng ngày đã ra tuyên bố bày tỏ “bàng hoàng và đau buồn” sau khi nhận tin báo về vụ hỏa hoạn, kêu gọi chính phủ Iraq có các biện pháp bảo đảm an toàn cho các cơ sở y tế đang hoạt động. 

Trên thực tế, hệ thống các bệnh viện, cơ sở khám chữa bệnh của Iraq vốn đã xuống cấp nghiêm trọng sau hàng chục năm hứng chịu các biện pháp cấm vận, chiến tranh và không được cải tạo, đang chịu nhiều sức ép do đại dịch COVID-19. Tính đến ngày 24/4, nước này đã ghi nhận tổng cộng 1.025.288 ca nhiễm SARS-CoV-2, bao gồm 15.217 ca tử vong do COVID-19.

Mộc Miên (Theo Times)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chay-benh-vien-dieu-tri-covid-19-tai-iraq-con-so-thiet-mang-tang-len-82-nguoi-a363676.html