Cháy chung cư 24 tầng ở London: Số người chết tăng lên 17, chưa rõ số mất tích


Thứ 6, 16/06/2017 | 02:46


Cùng sự kiện

Thống kê mới nhất tính đến chiều 15/6 (giờ địa phương), ít nhất 17 người đã thiệt mạng trong vụ hỏa hoạn xảy ra tại tòa nhà ở phía tây thủ đô của nước Anh.

Thống kê mới nhất tính đến chiều 15/6 (giờ địa phương), ít nhất 17 người đã thiệt mạng trong vụ hỏa hoạn xảy ra tại tòa nhà ở phía tây thủ đô của nước Anh.

Theo báo Tuổi Trẻ, tính đến 17h ngày 15/6, nguồn tin cảnh sát Anh cho biết số người chết trong vụ cháy tòa tháp chung cư Grenfell ở London tăng lên 17 người và dự kiến sẽ còn tăng thêm. Hơn 30 người vẫn đang nằm viện, trong đó 17 nạn nhân trong tình trạng nguy kịch.

Trong khi đó, các nhân viên cứu hộ cho biết, rất ít hi vọng tìm thấy người còn sống bên trong các căn hộ trong tòa tháp.

Tòa nhà bốc cháy ngùn ngụt rạng sáng 14/6 - Ảnh: Reuters

Phía Sở cứu hỏa London cho hay, đến nay họ vẫn chưa rõ có bao nhiêu người còn kẹt trong đống đổ nát của tòa tháp bị cháy, nhưng nhiều người đang tìm kiếm tin tức người thân và bạn bè mất tích trong tuyệt vọng.

Nữ hoàng Anh nói bà đang "lo lắng và cầu nguyện" cùng những người này.

Thủ tướng Theresa May cam đoan sẽ điều tra toàn diện vụ cháy sau khi có nghi vấn về việc lửa lan quá nhanh. Trước đó sau khi xảy ra cháy, bà đã đến hiện trường với tư cách cá nhân.

Như báo Tri thức trực tuyến đã đưa tin, rạng sáng 14/6, tòa nhà 24 tầng mang tên Grenfell Tower thuộc Lancaster West Estate ở tây London, Anh bốc cháy ngùn ngụt. Đây là tòa nhà dân cư được xây dựng vào thập niên 1970.

Vụ hỏa hoạn khiến ít nhất 17 người thiệt mạng, 74 người bị thương. Nhiều người được xác nhận là mất tích trong hỏa hoạn, con số thương vong được dự báo còn tiếp tục tăng.

Đội cứu hỏa London cho biết ngọn lửa bao trùm từ tầng hai đến tầng trên cùng của tòa nhà. Khoảng 40 xe cứu hỏa và 200 lính cứu hỏa đã được điều đến hiện trường để dập tắt đám cháy.

(Tổng hợp)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chay-chung-cu-24-tang-o-london-so-nguoi-chet-tang-len-17-chua-ro-so-mat-tich-a193465.html