Cháy dữ dội tại cảng gần nhà máy điện hạt nhân Iran gây thiệt hại lớn


Thứ 5, 16/07/2020 | 03:05


Cùng sự kiện

Một vụ hỏa hoạn lớn đã xảy ra tại một nhà máy đóng tàu ở thành phố cảng Bushehr, nằm ở phía Nam Iran khiến ít nhất bảy tàu bị hư hại nặng.

Một vụ hỏa hoạn lớn đã xảy ra tại một nhà máy đóng tàu ở thành phố cảng Bushehr, nằm ở phía Nam Iran khiến ít nhất bảy tàu bị hư hại nặng.

Hiện trường vụ hỏa hoạn. Ảnh cắt từ video

“Một vụ cháy đã xảy ra ở xưởng tàu của Bushehr vào trưa 15/7 và lửa lan mạnh”, thông tấn xã IRNA dẫn lời ông Jahangir Dehghani, người đứng đầu cơ quan ứng phó khủng hoảng của tỉnh Bushehr.

Ban đầu, chỉ có 3 tàu bị cháy nhưng sau đó con số nhanh chóng tăng lên 7, Tasnim dẫn một số nguồn tin cho biết.

Những hình ảnh ghi lại tại hiện trường cho thấy lính cứu hỏa đang cố gắng dập lửa trên tàu. Một số con tàu khác - tàu đánh cá dân sự nhỏ, đang bốc khói đen dày đặc và có vẻ đã bị hư hại nhiều.

Theo RT, các tàu có vẻ là tàu đánh cá dân sự nhỏ. Vụ cháy tạo ra một cột khói lớn có thể nhìn thấy từ các khu vực khác của thành phố.

Theo dữ liệu sơ bộ, không có ai bị thương trong vụ việc, tuy nhiên các tàu dường như đã bị thiệt hại nghiêm trọng.

Vẫn chưa rõ nguyên nhân đằng sau vụ hỏa hoạn mới nhất ở tỉnh đang đặt nhà máy điện hạt nhân duy nhất của Iran.

Iran đã chứng kiến một loạt các sự cố bí ẩn gần đây, xảy ra tại các cơ sở chiến lược quan trọng khác nhau, bao gồm các địa điểm quân sự, hạt nhân và công nghiệp trên khắp đất nước kể từ cuối tháng 6 đến nay.

Hôm 26/6, một vụ nổ xảy ra tại khu vực phía đông thủ đô Tehran, gần căn cứ quân sự và phát triển vũ khí Parchin. Nhà chức trách Iran nói nguyên nhân vụ nổ là do rò rỉ bồn chứa khí gas; tuy nhiên giới quan sát không loại trừ khả năng 2 vụ việc này có thể là do bị tấn công phá hoại.

Hôm 2/7, một vụ nổ đã xảy ra tại nhà máy hạt nhân Natanz, phá hủy phần lớn các khu vực trên mặt đất, nơi các máy li tâm hiện đại được lưu trữ trước khi đi vào hoạt động.

Hôm 3/7, chỉ vài giờ sau khi xảy ra vụ nổ trên , Hãng thông tấn IRNA đã dẫn lời chính quyền Iran đề cập đến “sự liên quan” của các quốc gia thù địch, bao gồm cả Israel và Mỹ trong vụ việc này

Mộc Miên (Theo CNN)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chay-du-doi-tai-cang-gan-nha-may-dien-hat-nhan-iran-gay-thiet-hai-lon-a330989.html