Chỉ một sai sót nhỏ, người đàn ông phải mua cốc bia "đắt nhất lịch sử" giá hơn 1,5 tỷ


Chủ nhật, 08/09/2019 | 08:04


Cùng sự kiện

Chỉ vì sai sót của nhân viên quán bar, một nhà báo Australia đã phải mua cốc bia "đắt nhất lịch sử" với giá 68.000 USD - cao gấp 10.000 lần so với giá thực tế.

Chỉ vì sai sót của nhân viên quán bar, một nhà báo Australia đã phải mua cốc bia "đắt nhất lịch sử" với giá 68.000 USD (hơn 1,5 tỷ) - cao gấp 10.000 lần so với giá thực tế.

Quán bar khách sạn Malmaison, nơi Lalor trả hơn 68.000 USD cho cốc bia. Ảnh: Pinterest.

Mới đây, nhà báo Australia Peter Lalor đã đăng dòng trạng thái kèm hình ảnh một cốc bia ở quán bar thuộc khách sạn Malmaison tại thành phố Manchester của Anh với nội dung: "Nhìn thấy cốc bia này không? Đây là cốc bia đắt nhất lịch sử" được nhiều người quan tâm.

Theo lời kể, Lalor trước đó gọi một cốc bia chỉ có giá 6,75 USD. Nhà báo này cho biết nhân viên phục vụ gặp vấn đề khi thanh toán thẻ tín dụng, nhưng ông không chú ý tới hóa đơn vì không đeo kính. Mọi chuyện chỉ sáng tỏ khi vài giờ sau đó vợ anh (đang ở nhà tại Úc) cấp báo cho chồng việc số tiền 99.983,64 AUD đã bị trừ khỏi tài khoản chung của họ. Không những thế, anh còn bị trừ thêm 2.500 AUD phí giao dịch.

Sau đó phía nhà hàng đã giải thích, thay vì nhập số tiền 5,50 bảng Anh (6,78 USD), nhân viên quán bar đã tính tới 55.000 bảng Anh cho chai bia anh mua.

Quản lý quán bar sau đó can thiệp và bảo đảm sẽ hoàn lại tiền cho vị khách người Australia.

Anh Lalor cho biết toàn bộ số tiền trong tài khoản của anh đã bị rút sạch, và anh rất ngạc nhiên khi không nhận được bất cứ thông tin cảnh báo nào từ ngân hàng của mình.

"Điều kỳ lạ là ngân hàng cho phép thực hiện giao dịch lớn như vậy mà không đặt nghi vấn. Họ đồng ý sẽ hoàn tiền, nhưng quá trình này sẽ mất tới 9 ngày làm việc. Tài khoản của tôi sẽ có một lỗ thủng khổng lồ trong thời gian đó", Lalor cho biết hôm 7/9.

Mỹ An (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chi-mot-sai-sot-nho-nguoi-dan-ong-phai-mua-coc-bia-dat-nhat-lich-su-gia-hon-15-ty-a292036.html