+Aa-
    Zalo

    Chiêm ngưỡng "đại bàng tấn công" của Israel, một trong những chiến binh "đáng gờm" nhất thế giới

    ĐS&PL F-15 Eagle là một trong những loại chiến đấu cơ lâu đời nhất của Israel. Chiếc F-15 đầu tiên được hạ cánh ở Israel vào năm 1976 và chưa từng bị đánh bại.

    F-15 Eagle là một trong những loại chiến đấu cơ lâu đời nhất của Israel. Chiếc F-15 đầu tiên được hạ cánh ở Israel vào năm 1976, nó đã hoạt động liên tục chưa từng bị đánh bại kể từ thời điểm đó.

    National Interest đưa tin F-15 Eagle là một trong những chiến đấu cơ gắn bó lâu đời nhất của Israel. Chiến đấu cơ này ra mắt năm 1976 và chưa từng bị đánh bại kể từ thời điểm đó.

    Năm 1998, Không quân Israel đã giới thiệu một phiên bản mới của máy bay phản lực, một phiên bản được thiết kế để chiến đấu không đối không và không đối đất.

    Chiến đấu cơ F-15C. Ảnh: Military.com.

    Ra’am (sấm sét) đóng vai trò là vũ khí tấn công tầm xa của không quân Israel, bổ sung cho chiến đấu cơ F-35I Adir mới nhằm đảm bảo ưu thế trên không của Israel hiện tại và trong tương lai gần.

    Các phiên bản đầu tiên của McDonnell Douglas (ngày nay là Boeing) F-15 Eagle là chiến đấu cơ không đối không thuần túy. Chiến đấu cơ này có hai động cơ lớn, một chỗ ngồi, chúng có mái che bong bóng cho tầm nhìn tuyệt vời, radar APG-63 mạnh mẽ, tải trọng chiến đấu là 4 tên lửa dẫn đường bằng radar AIM-7 Sparrow và 4 tên lửa dẫn đường hồng ngoại AIM-9 Sidewinder, và một khẩu M61 Gatling.

    F-15E Strike Eagle từng được đưa vào phục vụ Không quân Mỹ năm 1989 và nhanh chóng được đưa vào sử dụng trong chiến tranh vùng vịnh năm 1991.

    Màn trình diễn của Strike Eagle trong chiến tranh vùng vịnh đã thu hút sự quan tâm của Israel. Chiến tranh vùng vịnh đã không diễn ra chính xác như kế hoạch đối với Tel Aviv, nơi đã bị bắn phá bởi tên lửa Scud do nhà độc tài Iraq Saddam Hussein phóng đi. Israel chấp nhận áp lực từ Mỹ để không trả đũa, nhưng ngay cả khi quyết định làm vậy, họ vẫn thiếu máy bay tầm xa và các phương tiện trinh sát cần thiết để săn lùng các bệ phóng Scud ở Tây Iraq.

    Một chiếc F-15 của Không quân Mỹ. Ảnh: theaviationgeekclub.com

    F-15E có khả năng không đối không/ không đối đất kép có nghĩa F-15E có thể tự hộ tống nếu cần thiết. Năm 1981, các máy bay F-15 của Israel hộ tống các máy bay F-16 được giao nhiệm vụ phá hủy lò phản ứng hạt nhân của Iraq tại Osirak, mở rộng nhóm không quân và nhu cầu tiếp nhiên liệu trên không cũng như hỗ trợ khác.

    Bên cạnh đó, F-15l là loại máy bay sở hữu một số tính năng bản địa. F-15l có máy tính trung tâm do Israel sản xuất, hệ thống dẫn đường quán tính / GPS, màn hình hiển thị Elbit và mũ bảo hiểm (DASH). Các máy bay được chuyển giao với hệ thống tác chiến điện tử được tích hợp trên F-15E, thay vì sử dụng hệ thống tác chiến điện tử tích hợp Elisra SPS-2110 của Israel.

    Toàn cảnh chiếc F-15l. Ảnh: National Interest.

    F-15l có thể mang theo tất cả các loại vũ khí mà F-15A của Israel mang theo và sau đó là một số loại khác. Nó cũng mang được cả tên lửa tầm trung dẫn đường bằng radar AIM-7 Sparrow và AIM-120 AMRAAM mới hơn.

    Bích Thảo(Theo National Interest)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chiem-nguong-dai-bang-tan-cong-cua-israel-mot-trong-nhung-chien-binh-dang-gom-nhat-the-gioi-a342770.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan