Chiến đấu cơ MiG-29 bốc cháy đùng đùng, phi công thoát hiểm trong gang tấc


Chủ nhật, 16/07/2017 | 08:30


Tai nạn xảy ra khi chiếc MiG-29 đang chạy đà cất cánh, sau đó chiến đấu cơ xấu số này nhanh chóng biến thành một quả cầu lửa bốc khói đen kịt.

Tai nạn xảy ra khi chiếc MiG-29 đang chạy đà cất cánh, sau đó chiến đấu cơ xấu số này nhanh chóng biến thành một quả cầu lửa bốc khói đen kịt.

Báo TTXVN dẫn thông tin từ kênh RT (Nga) cho hay, vụ tai nạn trên xảy ra tại sân bay Bobruisk, phía đông nam thành phố Minsk của Belarus vào ngày 23/2. Tuy nhiên, đoạn băng ghi hình sự cố mới chỉ được công bố gần đây.

Ảnh minh họa.

Trong lúc chạy lấy đà chuẩn bị cất cánh, động cơ của chiếc máy bay chiến đấu đã bất ngờ phát hỏa. Bộ càng đáp của máy bay bị gãy gập khiến chiếc MiG-29 trượt dài trên đường băng.

Khi ngọn lửa bùng lên dữ dội, phi công đã bật dù thoát khỏi buồng lái. Chiếc máy bay tiếp tục trượt dài, biến thành một quả cầu lửa bốc khói đen kịt.

Bộ Quốc phòng Belarus chưa công bố nguyên nhân của vụ việc, đồng thời nhấn mạnh: “Không có ai bị thương, máy bay bị nạn cũng không rời khỏi khu vực sân bay”, báo Dân trí thông tin.

Bình luận trước tai nạn, cơ quan này đã khen ngợi khả năng ứng biến của phi công, cho rằng đó đã là một “thảm họa” nếu như phi công không có kỹ năng tốt.

MiG-29 là máy bay chiến hai động cơ được Liên Xô sản xuất vào những năm 1970, là “đối thủ” trực tiếp của những chiếc máy bay chiến đấu Mỹ thời điểm bấy giờ. Hiện tại, MiG-29 vẫn đang phục vụ trong quân đội nhiều nước như Ấn Độ, Malaysia, Triều Tiên, Ba Lan.

(Tổng hợp)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chien-dau-co-mig-29-boc-chay-dung-dung-phi-cong-thoat-hiem-trong-gang-tac-a196320.html