Chiến đấu cơ Rafale gây ra tiếng nổ siêu thanh khiến thủ đô Paris "rung chuyển"


Thứ 5, 01/10/2020 | 00:04


Chiến đấu cơ Rafale của Pháp đã gây ra một vụ nổ siêu thanh khi hỗ trợ một máy bay thương mại, khiến thủ đô Paris "rung chuyển".

Chiến đấu cơ Rafale của Pháp đã gây ra một vụ nổ siêu thanh khi hỗ trợ một máy bay thương mại, khiến thủ đô Paris "rung chuyển". 

Hôm 30/9, chiến đấu cơ Rafle của Pháp đã gây ra một vụ nổ siêu thanh chói tay trong khi hỗ trợ máy bay thương mại tại thủ đô Paris. Cụ thể, theo bộ Quốc phòng, chiếc Rafale đã bay "vượt tường âm thanh" và tạo ra tiếng nổ lớn khiến người dân tại Paris và khu vực lân cận hoang mang. 

Chiếc Rafale của Pháp. Ảnh: DefPost

Được biết, tiếng nổ lớn xảy ra trong thời điểm Paris còn đang hỗn loạn sau vụ tấn công bằng dao nguy hiểm. Người dân thành phố đã nhanh chóng ngó ra ngoài cửa sổ để xác định chuyện gì đã gây ra vụ nổ trên. 

Phát ngôn viên quân đội Stephane Spet đã đưa ra lời giải thích: "Một chiếc Rafale đã bay về phía Đông thủ đô Paris hôm 30/9 để hỗ trợ một máy bay dân sự gặp sự cố. Chiếc Rafale đã được phép vượt tường âm thanh để thực hiện sự hỗ trợ cần thiết. Điều này đã gây ra tiếng nổ lớn mà người dân nghe thấy". 

Ông Spet cho biết thêm, sau khi chiếc Rafale "vượt tường âm thanh", máy bay dân sự Embraer 145 đã thiết lập lại liên lạc với trạm kiểm soát không lưu.

Được biết, hiện tượng "vượt tường âm thanh" xảy ra khi một vật thể di chuyển vượt tốc độ âm thanh 1.236 km/h. Hiện tượng này gây ra một tiếng động chói tai, được gọi là tiếng nổ siêu thanh, và một làn khói nhỏ bao quanh vật thể.

Minh Hạnh (Theo Reuters)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chien-dau-co-rafale-gay-ra-tieng-no-sieu-thanh-khien-thu-do-paris-rung-chuyen-a340851.html