Chiến sự ác liệt tại Libya: Sân bay quốc tế tại thủ đô Tripoli bất ngờ bị không kích


Thứ 6, 05/07/2019 | 01:35


Cùng sự kiện

Sân bay quốc tế Mitiga ở thủ đô Tripoli của Libya đã buộc phải hủy hàng loạt chuyến bay do bị không kích bất ngờ.

Sân bay quốc tế Mitiga ở thủ đô Tripoli của Libya đã buộc phải hủy hàng loạt chuyến bay do bị không kích bất ngờ.

Sân bay giáp biển Mitiga của Lybia. Ảnh: Getty

"Mọi hoạt động giao thông hàng không tại sân bay Mitiga đã dừng lại do cuộc không kích mới xảy ra vào sân bay”, quản lý của phi trường Mitiga cho biết trong một tuyên bố.

Ông Ahmed Al-Mismari, đại diện chính thức Quân đội Quốc gia Libya (LNA), viết trên Twitter rằng máy bay LNA đã phá hủy trụ sở chính, nơi điều hành máy bay không người lái tại căn cứ không quân tọa lạc trong khuôn viên sân bay Mitiga.

Trước đó, hôm 2/7, vụ không kích vào một trung tâm giam giữ những người di cư bất hợp pháp ở vùng ngoại ô Thủ đô Tripoli của Libya đã giết chết 40 người và làm 80 người bị thương, một quan chức y tế cho biết.

Theo Liên Hợp Quốc, hơn 3.800 người tị nạn và người di cư vẫn ở trong các trung tâm giam giữ tại khu vực gần Tripoli, nơi đang diễn ra giao tranh.

Sau cuộc không kích, trại tị nạn ở Libya chỉ còn là một đống đổ nát. Ảnh: The Guardian

Vào tháng 4/2019, LNA đã phát động một chiến dịch quân sự nhằm chiếm lấy Tripoli. Vào tháng 6, khi các dân quân trung thành với Chính phủ Hiệp định Quốc gia (GNA) gần Tripoli bắt đầu tháo chạy, các quan chức LNA và Liên Hợp Quốc đã khuyến nghị các cuộc thảo luận ngừng bắn.

Trận chiến gần Tripoli đã khiến khoảng 600 người chết. Hơn 120,000 thường dân đã rời bỏ nhà cửa của họ để tránh bạo lực.

Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc đã bỏ phiếu tán thành áp đặt cấm cung cấp vũ khí cho Libya cho đến tháng 6/2020, đồng thời nhấn mạnh cuộc xung đột ở Libya sẽ không thể được giải quyết bằng vũ lực.

Tuy nhiên Tổ chức Ân xá Quốc tế khẳng định lệnh cấm này đã không được áp dụng triệt để, đồng thời cáo buộc các nước Jordan, UAE và Thổ Nhĩ Kỳ đang phá luật.

Mộc Miên (Theo Reuters)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chien-su-ac-liet-tai-libya-san-bay-quoc-te-tai-thu-do-tripoli-bat-ngo-bi-khong-kich-a282690.html