Chiến sự dải Gaza: Israel hứng chịu 430 quả tên lửa trong suốt 24 giờ


Chủ nhật, 05/05/2019 | 23:44


Cùng sự kiện

Chỉ trong vòng 24 giờ, Hamas và các nhóm vũ trang ở Gaza đã bắn 430 tên lửa tấn công Israel khiến tình hình chiến sự tại đây thêm căng thẳng.

Chỉ trong vòng 24 giờ, Hamas và các nhóm vũ trang ở Gaza đã bắn 430 tên lửa tấn công Israel khiến tình hình chiến sự tại đây thêm căng thẳng.

Theo cảnh sát Israel, tính trong 24 giờ, đã có 430 tên lửa phóng từ Dải Gaza vào lãnh thổ nước này. Căng thẳng tại khu vực Gaza đang leo thang dồn dập.

Cụ thể, lực lượng phòng vệ Israel (IDF) viết trên Twitter ngày 5/5 như sau: “5h40 sáng (giờ địa phương), tiếng còi báo động vang vọng khắp miền nam Israel”.

Một vài giờ sau, IDF cho biết tính trong 24 giờ, Hamas và các nhóm vũ trang ở Gaza đã bắn 430 tên lửa tấn công Israel. IDF cho biết họ cũng đã tấn công đáp trả hàng chục mục tiêu của Hamas và khủng bố ở Dải Gaza.

“IDF đã tấn công 60 mục tiêu trong đêm và khoảng 200 mục tiêu kể từ khi căng thẳng bắt đầu leo thang. Không kích ở Gaza vẫn đang diễn ra”, thông báo viết.

Phòng không Israel đánh chặn tên lửa bắn từ Dải Gaza ngày 4/5. Ảnh: Reuters

Được biết, căng thẳng ở Dải Gaza bắt đầu bùng phát từ sáng sớm ngày 4/5 khi IDF nói rằng họ đã bắn hạ hàng chục tên lửa phóng từ khu vực trên vào khu dân cư sinh sống.

IDF đã đáp trả bằng các đợt tấn công dồn dập bằng máy bay và xe tăng vào Hamas và các mục tiêu khủng bố. IDF tuyên bố họ đã tấn công vào tòa nhà trụ sở của cơ quan tình báo quân sự Hamas và văn phòng an ninh của lực lượng này ở Dải Gaza.

Các tên lửa từ Gaza đã nhằm vào các khu dân cư ở Eshkol, Ashkelon và một số thành phố nằm sát Dải Gaza. Một người đàn ông ở Ashkelon được cho là đã tử vong sau khi tên lửa đi trúng nhà của ông này. Chín người Israel khác bị thương vì các tên lửa.

Theo RT, phòng không Israel đã đánh chặn được một số lượng lớn tên lửa nhằm vào phía nam nước này.

Trong bối cảnh căng thẳng vẫn đang tiếp diễn, lực lượng khủng bố Hồi giáo tung ra một đoạn video cam đoan sẽ tấn công vào cơ sở nghiên cứu hạt nhân của Israel ở Dimona và các địa điểm chiến lược khác, bao gồm sân bay quốc tế Ben-Gurion, cảng Ashdod và nhà máy lọc đầu ở Haifa. Trong khi đó, Hamas tuyên bố “bước đi tiếp theo sẽ là thổi bay Tel Aviv”.

Israel quy trách nhiệm các vụ tấn công cho lực lượng Hamas và nhóm phiến quân Thánh chiến Hồi giáo Palestine, đồng thời tiến hành không kích trả đũa. Xe tăng của Israel cũng nhằm mục tiêu ở Gaza, IFD tuyên bố đánh trúng các nhà máy vũ khí của Hamas và trụ sở tình báo, phá huỷ các đường hầm khủng bố mà Thánh chiến Hồi giáo sử dụng để xâm nhập vào Israel.

Các cuộc tấn công của IDF đã khiến ít nhất 3 người Palestine thiệt mạng, bao gồm 1 em bé 14 tháng tuổi và người mẹ đang mang thai của em. Theo các quan chức ở Dải Gaza, một người đàn ông 22 tuổi cũng đã thiệt mạng dù chưa rõ người này là dân thường hay là thành viên của Hamas.

Nguyễn Phượng (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chien-su-dai-gaza-israel-hung-chiu-430-qua-ten-lua-trong-suot-24-gio-a273959.html