Chiến sự Libya: Không kích dữ dội vào trại di cư ở Tripoli khiến 40 người tử vong


Thứ 4, 03/07/2019 | 04:09


Cùng sự kiện

Một cuộc không kích vào cuối ngày 2/7 vào cơ sở giam giữ người di cư ở vùng ngoại ô Tajoura của thủ đô Tripoli, Libya đã khiến ít nhất 40 người chết và 80 người bị thương

Một cuộc không kích vào cuối ngày 2/7 vào cơ sở giam giữ người di cư ở vùng ngoại ô Tajoura của thủ đô Tripoli, Libya đã khiến ít nhất 40 người chết và 80 người bị thương.

Tiếp tục giao tranh ở Tripoli, Libya khiến 120 người thương vong. Ảnh: Sputnik

Reuters dẫn lời đại diện của cơ quan y tế Tripoli Malek Merset xác nhận vào sáng hôm nay (3/7) rằng do vụ không kích, tấn công vào trung tâm giam giữ những người di cư không có giấy tờ ở quận Tajoura, 40 người di cư từ nhiều quốc gia châu Phi đã thiệt mạng và 80 người khác bị thương. Các dịch vụ xe cứu thương tiếp tục cung cấp cho những người bị thương sự hỗ trợ cần thiết.

Theo báo cáo trước đó, quan chức làm việc trong một bộ phận chống lại việc di cư bất hợp pháp điều hành cơ sở này, nói rằng có thương vong lớn trong số những người di cư.

Kể từ đầu tháng 4/2019, Quân đội Quốc gia Libya (LNA) đã tham gia vào một cuộc tấn công để giành quyền kiểm soát Tripoli. Chính phủ Hiệp định quốc gia Libya (GNA) do Liên Hợp Quốc (LHQ) hậu thuẫn đã tiến hành một cuộc phản công để ngăn chặn LNA đánh chiếm thành phố.

Theo LHQ, hơn 3.800 người tị nạn và người di cư vẫn ở trong các nhà tù ở khu vực Tripoli gần đó, nơi đang diễn ra giao tranh.

Libya rơi vào hỗn loạn sau khi nhà độc tài Muammar Gaddafi bị phế truất và ám sát vào năm 2011. Hàng ngàn người từ quốc gia nghèo khó đã bắt đầu một hành trình đầy nguy hiểm trên Địa Trung Hải với hy vọng đến được châu Âu.

Liên minh châu Âu (EU) đã thực hiện một thỏa thuận với Libya vào năm 2017 để ngăn chặn cuộc di cư, nhưng LHQ cảnh báo rằng nhiều người di cư phải đối mặt với sự giam cầm và cái chết tùy tiện ở quốc gia Bắc Phi này.

Libya đã bị xé nát trong cuộc xung đột đang diễn ra. Phần phía Đông của đất nước được điều hành bởi quốc hội, được hỗ trợ bởi LNA và nằm ở Tobruk. GNA, đứng đầu là Thủ tướng Fayez Sarraj, hoạt động ở phía Tây Libya và có trụ sở tại Tripoli.

PHƯƠNG PHƯƠNG (Theo Sputnik)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chien-su-libya-khong-kich-du-doi-vao-trai-di-cu-o-tripoli-khien-40-nguoi-tu-vong-a282546.html