Chiến sự Syria: Không quân Nga oanh kích phá nát nhiều trại huấn luyện của khủng bố


Thứ 3, 17/11/2020 | 00:23


Cùng sự kiện

Những tiếng nổ lớn vang lên sau đợt oanh kích của Không quân Nga, kéo theo nhiều trại huấn luyện của khủng bố bị phá hủy.

Những tiếng nổ lớn vang lên sau đợt oanh kích của Không quân Nga, một số trại huấn luyện của khủng bố bị phá hủy.

Khói lửa bốc lên sau khi các căn cứ khủng bố trúng bom. Ảnh: AMN

Al Masdar News đưa tin ngày 16/11,  mới đây Không quân Nga đã thực hiện đợt tấn công dữ dội nhằm vào trại huấn luyện các nhóm thánh chiến ở khu vực Tây Bắc Syria.

Các tiêm kích Nga đã dội bom xuống trại huấn luyện của phiến quân trong các khu rừng ở vùng nông thôn Idlib.

Bên cạnh đó, Lực lượng Vũ trang Nga cũng tiến hành cuộc tấn công bằng tên lửa đạn đạo ở phía tây thành phố Idlib nhắm vào khu vực gần nhà tù trung tâm Idlib.

Các nguồn tin quân sự cho biết, quân đội Nga mở cuộc tấn công ngay sau khi nhận được tin báo về vị trí ẩn náu của các phần tử thánh chiến.

Trong một diễn biến khác, Công binh của Quân đội Nga cho biết đã vô hiệu hóa các vật nổ ở Syria trong suốt 5 năm. Theo đó, 105 nghìn quả mìn đã được tháo gỡ, 6,5 nghìn ha, 1.410 km đường bộ, 12 km đường sắt đã được rà phá chất nổ, 17 nghìn tòa nhà khác nhau đã được kiểm tra và dọn sạch.  

Công việc được thực hiện trên cơ sở Trung tâm rà phá bom mìn của Lực lượng vũ trang Syria - một chi nhánh của Trung tâm Hành động bom mìn quốc tế đóng ở thành phố Homs. Tổng cộng 1.245 lính Syria đã được huấn luyện. Ngoài ra người Syria đã được cung cấp các phương tiện trinh sát kỹ thuật và rà phá bom mìn hiện đại.

Trước đó, ngày 12/11, Thủ tướng Nga Mikhail Mishustin đưa sắc lệnh, Nga sẽ mở lại phái bộ thương mại của nước này tại thủ đô Damascus của Syria vào năm nay.

Trong sắc lệnh, ông Mishustin chỉ thị cho Bộ Công nghiệp và Thương mại thông qua cơ cấu tổ chức và tuyển dụng nhân viên cho văn phòng thương mại.

Nga đã đóng cửa phái bộ thương mại trước đó của nước này tại Syria vào ngày 1/1/2006.

Trong một sắc lệnh khác, Thủ tướng Mishustin cũng chỉ thị đóng cửa các phái bộ thương mại của Nga tại Ukraine và Litva mà không nêu rõ lý do.

Mộc Miên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chien-su-syria-khong-quan-nga-oanh-kich-pha-nat-nhieu-trai-huan-luyen-cua-khung-bo-a346301.html