Chìm tàu du lịch chở 170 khách tại Colombia, ít nhất 9 người thiệt mạng


Thứ 2, 26/06/2017 | 02:00


Cùng sự kiện

Hôm 25/6, ít nhất 9 người đã thiệt mạng và 28 người bị mất tích trong vụ chìm tàu du lịch chở 170 hành khác xảy ra tại hồ El Penol, thuộc thị trấn du lịch Guatape...

Cảnh sát Colombia cho biết, hôm 25/6, ít nhất 9 người đã thiệt mạng và 28 người bị mất tích trong vụ chìm tàu du lịch chở 170 hành khác xảy ra tại hồ El Penol, thuộc thị trấn du lịch Guatape, miền Tây Bắc nước này.

Các quan chức đã hiện chưa tiết lộ nguyên nhân của vụ tai nạn và cung cấp ít thông tin cụ thể, theo Reuters.

Các lực lượng cứu hộ đã nhanh chóng được điều động tới hiện trường vụ việc - Ảnh: Getty.

Các video được đăng trên các phương tiện truyền thông xã hội đã cho thấy những chiếc thuyền máy đã được điều đến để trợ giúp cho hành khách trên các boong tàu. 99 người đã được giải cứu, Margarita Moncada, người đứng đầu cứu trợ thiên tai cho tỉnh Antioquia, trả lời với các nhà báo.

"Hiện tại chúng tôi phát hiện 9 người chết, 99 người khác đã được giải cứu ngay lập tức, hơn 40 người đã tự thoát được," bà Moncad nói. 

Các hình ảnh đăng tải trên internet cho thấy chiếc tàu du lịch Almirante bị chìm rất nhanh dù không có va chạm với chiếc tàu nào. Luis Bernardo Morales - một chỉ huy lực lượng cứu hỏa tham gia hoạt động cứu hộ này, tiết lộ: “Thuyền đắm cực nhanh. Sự việc xảy ra chỉ trong vòng vài phút”.

Theo giới chức địa phương, một đội bao gồm lính cứu hỏa và thợ lặn đã được cử đến tham gia công tác cứu hộ. Nhiều du khách được cứu đã được đưa tới bệnh viện ở Guatape.

Tổng thống Juan Manuel Santos viết trên mạng xã hội Twitter rằng: “Chúng tôi sẵn sàng cung cấp các phương tiện hỗ trợ cần thiết”.

Hồ El Penol nằm cách thành phố Medellin khoảng 70 km, đồng thời một trong những nơi thu hút khách du lịch chủ yếu thuộc tỉnh Antioquia của Colombia.

(Theo Reuters/Guardian)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chim-tau-du-lich-cho-170-khach-tai-colombia-it-nhat-9-nguoi-thiet-mang-a194432.html