+Aa-
    Zalo

    Chú chó bị lở loét “lột xác" sau vài tháng được nhận nuôi, ai nhìn cũng ngỡ ngàng

    ĐS&PL Được giải cứu trong tình trạng vô cùng thảm thương, chú chó thay đổi hoàn toàn chỉ sau vài tháng được chăm sóc cẩn thận.

    Được giải cứu trong tình trạng vô cùng thảm thương, chú chó thay đổi hoàn toàn chỉ sau vài tháng được chăm sóc cẩn thận.

    Theo trang Daily Star, chị Lhen Lim (45 tuổi) phát hiện ra chú chó vào tháng 7/2020 ở tỉnh Cavite, Philippines. Chị cho biết, lúc đó chú chó suýt bị mộ chiếc xe buýt tông phải khi đang đi tìm đồ ăn. Xót thương cho chú chó ốm yếu sống lang thang trên vỉa hè, chị Lhen Lim mỗi ngày đều mang đồ ăn tới, cố gắng làm quen, sau đó đưa chú về nhà chăm sóc.

    Chị Lim đặt cho chú chó cái tên dễ thương Sunday. Ở thời điểm được nhận nuôi, người Sunday có vết thương, toàn thân ửng màu đỏ hồng do da bị tổn thương, lở loét nặng. Sunday không thể chạy nhảy bình thường như nhiều chú chó khác vì nó có vẻ bị tật ở chân sau bên phải.

    Thêm vào đó, tình trạng suy dinh dưỡng kéo dài khiến Sunday gầy trơ xương. Những nhúm lông ít ở còn lại trên người Sunday dính đầy bụi bẩn, ngả sang màu vàng.

    Chú chó Sunday khi được tìm thấy.

    Vậy nhưng, chỉ sau vài tháng được chị Lim đón về nuôi, Sunday đã thay đổi hoàn toàn. Chú chó hoàng “xấu xí” ngày nào giờ đã khôi phục lại hình dàng ban đầu, trở thành một chú chó dễ thương với bộ lông trắng tinh khôi và mềm mượt.

    Sunday hiện đang có cuộc sống hạnh phúc bên người chủ Lim và khoảng 90 con vật khác được chị giải cứu và đem về nuôi. Một đoạn video “before – after” của Sunday được chia sẻ gần đây khiến nhiều người cảm thấy khó tin trước màn lột xác của chú chó.

    Sunday trông khác hẳn sau vài tháng được nhận nuôi.

    Trong đoạn video, Sunday nằm trên một vài chiếc chăn ở nhà chị Lim, trông rất thoải mái. Nếu không biết về quá khứ của Sunday, ít ai có thể tưởng tượng nổi chú chó trắng đáng yêu này từng bị lở loét khắp người, lang thang trên đường tìm đồ ăn.

    Lim cho biết chị đã từ bỏ công việc kinh doanh của mình để chăm sóc cho Sunday và những con vật khác được chị nhận nuôi. Hiện chị đang bán hàng trực tuyến để có tiền nuôi dưỡng những thú cưng này.

    “Tôi từng sống ở thành phố nhưng sau đó quyết định chuyển về nơi này để đảm bảo những con vật này được an toàn. Bởi lẽ không phải ai cũng hiểu và thông cảm cho những gì tôi đang làm”, chị Lim cho hay.

    Đinh Kim (Theo Daily Star)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chu-cho-bi-lo-loet-lot-xac-sau-vai-thang-duoc-nhan-nuoi-ai-nhin-cung-ngo-ngang-a354771.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan