Chưa phát triệu chứng, một phụ nữ Vũ Hán vẫn lây nhiễm Covid-19 cho 5 người


Thứ 7, 22/02/2020 | 07:45


Cùng sự kiện

Mặc dù không có triệu chứng nhiễm bệnh nào nhưng một cô gái ở Vũ Hán vẫn lây nhiễm Covid-19 cho 5 người thân của mình.

Mặc dù không có triệu chứng nhiễm bệnh nào nhưng một cô gái ở Vũ Hán vẫn lây nhiễm Covid-19 cho 5 người thân của mình. 

Nhân viên y tế phân phát thức ăn cho người dân ở Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc ngày 20/2/2020. Ảnh: AFP

Reuters mới đây đưa tin, một nhà khoa học Trung Quốc đã phát hiện trường hợp của một cô gái ở Vũ Hán lây nhiễm Covid-19 cho 5 người thân trong khi chưa từng phát triệu chứng nhiễm bệnh.

Cụ thể, theo báo cáo của Tiến sĩ Meiyun Wang tại Bệnh viện Nhân dân thuộc Đại học Trịnh Châu và các đồng nghiệp, cô gái 20 tuổi đến từ Vũ Hán đã di chuyển 675 km về phía bắc, tới Anyang, tỉnh Gyeonggi, Hàn Quốc vào ngày 10/1 và thăm một số người thân tại đây.

Khi những người thân đổ bệnh, các bác sĩ đã cách ly cô gái này và tiến hành xét nghiệm virus corona chủng mới (Covid-19). Ban đầu, kết quả xét nghiệm âm tính, tuy nhiên cuộc xét nghiệm sau đó cho thấy cô gái này dương tính với Covid-19.

Cho đến ngày 11/2, cô gái này vẫn không có bất kỳ triệu chứng nhiễm bệnh nào. Kết quả chụp cắt lớp ngực của cô vẫn cho thấy bình thường. Cô cũng không bị sốt, hay gặp các triệu chứng về dạ dày hay hô hấp như ho hoặc đau họng.

"Các nhà khoa học đang đặt câu hỏi liệu có khi nào bạn nhiễm virus này nhưng lại không bị ốm hay không? Câu trả lời dường như là, có", Tiến sĩ William Schaffner - một chuyên gia về bệnh truyền nhiễm tại Trung tâm Y tế Đại học Vanderbilt nhận định.

Các nhà nghiên cứu đã phát hiện một số trường hợp lây nhiễm virus Covid-19 khi chưa phát triệu chứng. Nếu trường hợp trên lặp lại, “việc ngăn chặn sự lây nhiễm của Covid-19 sẽ gặp nhiều thách thức”.

Theo Tiến sĩ Schaffner, câu hỏi đặt ra bây giờ là liệu kiểu truyền nhiễm như thế này thường xảy ra như thế nào và khi nào trong giai đoạn không xuất hiện triệu chứng, kết quả xét nghiệm của một người sẽ là dương tính với Covid-19.

Bạch Hiền (t/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chua-phat-trieu-chung-mot-phu-nu-vu-han-van-lay-nhiem-covid-19-cho-5-nguoi-a312643.html