Chuyến bay của United Airlines hạ cánh khẩn cấp vì động cơ bỗng nhiên bốc cháy


Thứ 3, 17/12/2019 | 00:17


Cùng sự kiện

United Airlines thông báo trấn an dư luận rằng, chuyến bay gặp sự cố cháy động cơ của hãng hôm 16/12 đã hạ cánh an toàn, không ai bị thương.

United Airlines thông báo trấn an dư luận rằng, chuyến bay gặp sự cố cháy động cơ của hãng hôm 16/12 đã hạ cánh an toàn, không ai bị thương.

Hôm 16/12, một máy bay của hãng hàng không Mỹ United Airlines, khi đang thực hiện hành trình từ thành phố San Diego tới Chicago của Mỹ, đã buộc phải hạ cánh khẩn cấp xuống thành phố Albuquerque sau khi một động cơ của máy bay bốc cháy.

Sự cố cháy động cơ khiến máy bay của United Airlines phải hạ cánh khẩn cấp. Ảnh minh họa

Theo tuyên bố chính thức, hãng United Airlines cho biết cơ trưởng chuyến bay đã chuyển hướng tới Albuquerque do trục trặc kỹ thuật ở một động cơ của máy bay. Trong khi đó, một hành khách trên máy bay cho biết nhìn thấy một động cơ bên cánh phải của máy bay bốc cháy.

United Airlines thông báo máy bay đã hạ cánh an toàn và không ai bị thương trong sự cố này. Hãng đã bố trí một máy bay khác để đảm bảo hành trình tới Chicago và sẽ tiến hành kiểm tra chi tiết để xác định nguyên nhân sự cố.

Tháng trước, ngày 21/11, chiếc Boeing 777 của Philippine Airlines cũng bị cháy động cơ và phải hạ cánh khẩn tại sân bay Los Angeles, bang California. Theo nguồn tin chính thức, máy bay gặp trục trặc động cơ ngay sau khi cất cánh và phải quay đầu hạ cánh khẩn cấp tại nơi xuất phát.

Rất may không có người bị thương trong sự cố. Hành khách sau đó chuyển sang một máy bay khác để tiếp tục hành trình còn cục Hàng không Liên bang Mỹ (FAA) thì tiến hành điều tra nguyên nhân sự cố.

Minh Khôi (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chuyen-bay-cua-united-airlines-ha-canh-khan-cap-vi-dong-co-bong-nhien-boc-chay-a304834.html