Chuyên gia cứu hộ đội bóng nhí Thái Lan kiện tỷ phú Elon Musk tội phỉ báng


Thứ 5, 30/08/2018 | 04:27


Cùng sự kiện

Những bài đăng gây tranh cãi trên mạng xã hội của Elon Musk về một trong những thành viên đội cứu hộ đội bóng nhí Thái Lan có thể khiến nhà tỷ phú phải ra tòa.

Những bài đăng gây tranh cãi trên mạng xã hội của Elon Musk về một trong những thành viên đội cứu hộ đội bóng nhí Thái Lan có thể khiến nhà tỷ phú phải ra tòa.

Bài đăng trên Twitter có thể khiến Elon Musk phải ra tòa. Ảnh: Getty

Ông Vernon Unsworth, một nhà thám hiểm hang động người Anh đã hỗ trợ giải cứu đội bóng Lợn Hoang của Thái Lan bị mắc kẹt trong hang động hồi tháng 7 đã chuẩn bị khởi kiện dân sự nhằm vào nhà tỷ phú Elon Musk với tội phỉ báng.

Theo đó, ông Unsworth, 63 tuổi đã khiến ông Musk tức giận khi từ chối sử dụng tàu lặn của tỷ phú công nghệ Mỹ vào chiến dịch cứu hộ đội bóng Lợn Hoang vì cho rằng con tàu không phù hợp với tình hình thực tế và gọi đây là một "màn PR". Sau đó, nhà lãnh đạo của tập đoàn khai phá công nghệ không gian SpaceX đã đáp trả bằng những lời lẽ gay gắt, gọi ông Unsworth là "kẻ ấu dâm" trong một bài viết đăng trên Twitter.

Trước sự chỉ trích của dư luận, ông Musk đã xóa bài viết và xin lỗi, khẳng định ông viết những lời trên "trong lúc nóng giận". Tuy nhiên, đến hôm 28/8 vừa rồi, ông Musk bỗng dưng gợi lại vụ việc khi mỉa mai ông Unsworth không dám thực hiện lời dọa khởi kiện.

Một ngày sau đó, các luật sư của ông Unsworth cho biết họ đã gửi tới ông Musk một lá thư từ ngày 6/8 để thông báo về ý định khởi kiện, trong đó nêu rõ rằng: "Ông đã đăng tải 3 bài viết khác nhau trên trang cá nhân có tới 22 triệu người theo dõi rằng ông Unsworth dính líu tới việc lạm dụng tình dục trẻ em Thái Lan. Ông đã làm điều đó vào thời điểm ông ấy đang nỗ lực cứu mạng 12 đứa trẻ", L. Lin Wood, chuyên gia pháp lý về tội phỉ báng ở Atlanta viết.

Hiện phía nhà tỷ phú Elon Musk chưa đưa ra bình luận nào về diễn biến mới này.

PHƯƠNG PHƯƠNG (Theo CNBC)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chuyen-gia-cuu-ho-doi-bong-nhi-thai-lan-kien-ty-phu-elon-musk-toi-phi-bang-a242208.html