Chuyên gia: MH370 gần như còn nguyên vẹn ở khu vực bị kiểm soát dưới đáy biển


Thứ 4, 13/02/2019 | 09:44


Cùng sự kiện

Theo các chuyên gia hàng không điều tra vụ mất tích MH370, mảnh vở tìm thấy ở Nam Phi tiết lộ chiếc máy bay đã được đưa đến khu vực bị kiểm soát ở Ấn Độ Dương.

Theo các chuyên gia hàng không điều tra vụ mất tích MH370, mảnh vở tìm thấy ở Nam Phi tiết lộ chiếc máy bay đã được đưa đến khu vực bị kiểm soát ở Ấn Độ Dương.

Một phần cánh MH370 được tìm thấy ở Nam Phi hé lộ tung tích chiếc máy bay mất tích? Ảnh: Getty

Chiếc máy bay mang số hiệu MH370 của hãng hàng không Malaysia Airlines đã biến mất bí ẩn từ ngày 8/3/2014 khi đang trên đường đi từ Kuala Lumpur đến Bắc Kinh với 239 người trên khoang. MH370 liên lạc lần cuối với trạm kiểm soát không lưu vào lúc 1h19p sáng trước khi biến mất khỏi màn hình radar dân sự. Vào năm 2016, một mảnh của cánh máy bay đã được phát hiện trên đảo Mauritius ở châu Phi.

Phát hiện này đã khiến chuyên gia hàng không chắp ghép các bằng chứng và tuyên bố rằng MH370 đã được đưa đến một điểm dừng có kiểm soát và phần lớn vẫn còn nguyên vẹn. Ông Larry Vance, một cựu điều tra viên của Ủy ban An toàn Giao thông Canada đã dành 4 năm qua để tìm hiểu vụ tai nạn đã tiết lộ trên chương trình truyền hình “60 Minutes” rằng nếu máy bay rơi ở tốc đó cao, cánh cùng với phần còn lại của MH370 có lẽ đã bị vỡ thành hàng trăm mảnh.

“Theo kịch bản đó, mặt trước của cánh máy bay sẽ tiếp xúc trước với mặt biển khiến nó bị nổ tung. Nếu như vậy, mảnh cánh này sẽ không thể tồn tại", ông Vance nói, thêm rằng có vẻ như cơ trưởng đã cố gắng để hạ cánh máy bay từ từ, giảm tốc độ trong quá trình rơi.

Cựu phi công người Anh có kinh nghiệm lái Boeing 777, ông Simon Harday cũng đồng tình rằng giả thuyết này là có khả năng xảy ra.

PHƯƠNG PHƯƠNG (Theo Express)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chuyen-gia-mh370-gan-nhu-con-nguyen-ven-o-khu-vuc-bi-kiem-soat-duoi-day-bien-a262786.html