Clip: Đại sứ Nga - Mỹ tại LHQ bất ngờ ôm hôn thân thiện


Thứ 5, 12/04/2018 | 00:11


Nhiều người khá bất ngờ khi chứng kiến đại sứ Nga tại Liên hợp quốc Vassily Nebenzia và phái viên Mỹ Nikki Haley có các hành động thân thiết hôm 10/4.

Nhiều người khá bất ngờ khi chứng kiến đại sứ Nga tại Liên hợp quốc Vassily Nebenzia và phái viên Mỹ Nikki Haley có các hành động thân thiết hôm 10/4.

Một đoạn băng đã ghi lại cảnh Đại sứ Nga tại LHQ Vassily Nebenzia tiến tới người đồng cấp Mỹ Nikki Heley, bắt tay thân mật và hôn lên má bà Haley, đang được lan truyền rộng rãi trên mạng xã hội.

Điều làm người ta bất ngờ là giữa lúc cả hai bên đang có những tranh luận sau khi Hội đồng Bảo an LHQ ngày 10/4 không thể nhất trí thông qua ba nghị quyết riêng rẽ liên quan tới vụ tấn công nghi ngờ sử dụng vũ khí hóa học ở Đông Ghouta (Syria); thì phía Nga lại có thể có một hành động lịch thiệp như vậy.

Vài phút sau màn ôm hôn thắm thiết, ông Nebenzia tố cáo Washington đang tìm mọi cách ngăn cản một cuộc điều tra khách quan về sự cố ở Douma. Đại sứ Nga cảnh báo, các động thái của Mỹ và đồng minh đang kiến mọi người vô cùng lo lắng vì "tất cả có thể phải đối mặt với các sự kiện vô cùng buồn thảm và nghiêm trọng".

Về phần mình, bà Haley cáo buộc Nga "đạo đức giả" và "đang giở chiêu trò".

Quan hệ Mỹ - Nga đang trở nên vô cùng căng thẳng sau khi Mỹ cáo buộc Syria và Nga có liên quan đến vụ tấn công hoá học ở Douma hôm 7/4. Nhà Trắng cho biết ông Trump đã hủy bỏ chuyến công du Nam Mỹ để giám sát hành động đáp trả Syria và sẽ đưa ra quyết định trong vòng 24-48 giờ tới về việc có trả đũa quân sự hay không.

Bộ Ngoại giao Nga ngày 10/4 phủ nhận cáo buộc của Mỹ và cho rằng mọi cuộc tấn công nhằm vào Syria dựa trên những chứng cứ giả mạo và thêu dệt đều không thể chấp nhận được, sẽ dẫn tới những hậu quả thảm khốc.

Vi An (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/clip-dai-su-nga---my-tai-lhq-bat-ngo-om-hon-than-thien-a225720.html