+Aa-
    Zalo

    CNN: Mỹ dự đoán vắc xin COVID-19 có hiệu quả 90%

    ĐS&PL Công ty dược phẩm Mỹ Pfizer cho biết phân tích ban đầu cho thấy vắc xin COVID-19 có hiệu quả 90%.

    Công ty dược phẩm Mỹ Pfizer cho biết phân tích ban đầu cho thấy vắc xin COVID-19 có hiệu quả 90%.

    CNN đưa tin công ty dược phẩm Mỹ Pfizer cho biết hôm 9/11, phân tích sớm về dữ liệu từ vắc xin COVID-19 cho thấy nó có hiệu quả hơn 90%, tốt hơn nhiều so với dự kiến.

    Phân tích tạm thời đã thử nghiệm 94 trường hợp được xác nhận đầu tiên của COVID-19 trong số hơn 43.000 tình nguyện viên được tiêm hai liều vắc xin hoặc giả dược. Từ đó phát hiện ra rằng ít hơn 10% trường hợp bị nhiễm trùng là những người đã được tiêm vắc xin, hơn 90% trường hợp là ở những người đã được sử dụng giả dược.

    Ảnh minh họa. Nguồn: Post-Gazette. 

    Pfizer nói rằng vắc xin có thể bảo vệ người bệnh sau 7 ngày kể từ khi tiêm liều thứ hai và 28 ngày sau liều vắc xin ban đầu. Mục tiêu cuối cùng của thử nghiệm là tiếp cận 164 trường hợp được xác nhận nhiễm COVID-19.

    Trong một thông cáo báo chí, Pfizer cho biết họ có kế hoạch xin phép sử dụng khẩn cấp từ cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) ngay sau khi các tình nguyện viên được theo dõi trong 2 tháng sau khi tiêm liều vắc xin thứ hai, theo yêu cầu của FDA. họ dự đoán sẽ đạt được mốc đó vào tuần thứ ba của tháng 11.

    Thử nghiệm giai đoạn 3 của vắc xin Pfizer, được thực hiện với đối tác BioNTech của Đức, đã thu hút 43.538 người tham gia kể từ ngày 27/7. Tính đến hôm 8/11, 38.955 tình nguyện viên đã nhận được liều vắc xin thứ hai. Công ty cho biết 42% địa điểm thử nghiệm quốc tế và 30% địa điểm thử nghiệm ở Mỹ có sự tham gia của các tình nguyện viên có nguồn gốc đa dạng về chủng tộc và sắc tộc.

    Ảnh minh họa. Nguồn: Henry Herald.

    "Với tin tức hôm nay, chúng tôi đang tiến một bước gần hơn nữa trong việc cung cấp cho mọi người trên thế giới một bước đột phá rất cần thiết, để giúp chấm dứt cuộc khủng hoảng sức khỏe toàn cầu này", Giám đốc điều hành Pfizer Albert Bourla cho biết trong một tuyên bố. "Chúng tôi mong muốn được chia sẻ thêm dữ liệu về hiệu quả và an toàn được tạo ra từ hàng nghìn người tham gia trong những tuần tới", tuyên bố cho biết thêm.

    Pfizer cho biết họ đã thêm một điểm cuối phụ vào nghiên cứu của mình. Nó sẽ đánh giá liệu vắc xin có bảo vệ mọi người chống lại bệnh COVID-19 nghiêm trọng hay không và liệu vắc xin có thể bảo vệ lâu dài chống lại bệnh COVID-19 hay không, ngay cả ở những bệnh nhân đã bị nhiễm bệnh trước đó.

    FDA cho biết họ mong đợi sẽ có ít nhất 50% hiệu quả từ bất kỳ loại vắc xin COVID-19 nào.

    Bích Thảo(Theo CNN)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cnn-my-du-doan-vac-xin-covid-19-co-hieu-qua-90-a345500.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan