Cô gái đột ngột mất tích giữa phố đông, danh tính thủ phạm gây ra làn sóng phẫn nộ khắp nước Anh


Thứ 3, 16/03/2021 | 07:14


Cùng sự kiện

Vụ mất tích kỳ lạ của Sarah Everard (33 tuổi) đã khiến cả nước Anh chấn động. Đặc biệt, sau khi danh tính thủ phạm được tiết lộ, làn sóng biểu tình toàn quốc đã nổ ra.

Vụ mất tích kỳ lạ của Sarah Everard  (33 tuổi) đã khiến cả nước Anh chấn động. Đặc biệt, sau khi danh tính thủ phạm được tiết lộ, làn sóng biểu tình toàn quốc đã nổ ra.

Ngày 3/3 vừa qua, Sarah Everard (33 tuổi) đã đột ngột biến mất không vết tích ngay giữa khu phố đông người Clapham, phía Nam thủ đô London (Anh). Được biết, thời điểm ấy, cô đang trên đường trở về sau khi vừa ghé qua nhà một người bạn. 

Sarah Everard đột ngột biến mất ngay tại khu phố đông người. Ảnh: CNN

Đáng nói, vào thời điểm cô gái trẻ biến mất, đường phố vẫn còn đông người qua lại và các hàng quán vẫn còn mở cửa. Trước đó ít phút, cô vẫn còn nói chuyện điện thoại với bạn trai trong khoảng 14 phút.

Vụ việc đã khiến lực lượng cảnh sát phải tổ chức một cuộc tìm kiếm đặc biệt. Sau đó, ngày 10/3, thi thể một phụ nữ đã được tìm thấy ở một khu rừng ngoài tại Ashford, Kent, cách nơi Everard được trông thấy lần cuối khoảng 120km. Sau khi giám định, lực lượng chức năng xác nhận thi thể này chính là Sarah Everard.  

Họ cũng đã nhanh chóng khoanh vùng và xác định những người bị tình nghi có liên quan tới vụ việc. Cụ thể vào ngày 12/3, cảnh sát đã công bố danh tính nghi phạm là Wayne Couzens (48 tuổi), một sỹ quan cảnh sát cấp cao làm việc cho Bộ Ngoại giao Anh. Vợ của ông cùng một vài đồng nghiệp khác cũng đã bị tạm giữ để điều tra, làm rõ hơn vụ án.

Nghi phạm được xác định là Wayne Couzens, một sỹ quan cảnh sát cấp cao làm việc cho Bộ Ngoại giao Anh. Ảnh: CNN

Theo đó, Wayne Couzens đã ra hầu toà lần đầu vào ngày 13/3 và sẽ tiếp tục phiên xét xử thứ 2 trong ngày 16/3 (theo giờ địa phương). 

Vụ việc này đã gây ra một làn sóng phẫn nộ trước hành động của một sỹ quan cảnh sát. Người dân đã đổ ra đường biểu tình trên khắp nước Anh nhằm đòi lại công bằng cho cô gái trẻ xấu số. Bên cạnh đó, nhiều người cũng bày tỏ nỗi lo về vấn đề an toàn đối với phụ nữ trước vấn nạn tấn công tình dục ngay giữa phố đông. 

Người dân Anh đã đổ ra đường biểu tình và bày tỏ sự thương tiếc với cô gái trẻ xấu số. Ảnh: CNN

Minh Hạnh (Theo CNN)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/co-gai-dot-ngot-mat-tich-giua-pho-dong-danh-tinh-thu-pham-gay-ra-lan-song-phan-no-khap-nuoc-anh-a359338.html