Cố mở cửa máy bay giữa trời, nữ hành khách lãnh 2 năm tù


Thứ 5, 13/02/2020 | 09:28


Cùng sự kiện

Một người phụ nữ Anh đã phải lãnh án tù 2 năm sau khi cố gắng mở cửa máy bay chở khách trong lúc phượng tiện đang di chuyển trên không.

Một người phụ nữ Anh đã phải lãnh án tù 2 năm sau khi cố gắng mở cửa máy bay chở khách trong lúc phượng tiện đang di chuyển trên không.

Chloe Haines lãnh án 2 năm tù. Ảnh: PA

Nữ hành khách Chloe Haines (26 tuổi), ở High Wycombe (Buckinghamshire, Anh) đã nhận tội tại một phiên điều trần về hành động gây nguy hiểm cho sự an toàn của một chiếc máy bay và tấn công thành viên phi hành đoàn.

Sự việc xảy ra trên chuyến bay của Jet2 tới Dalaman, Thổ Nhĩ Kỳ, vào ngày 22/6/2018. Công tố viên Michael Crimp cho biết Haines lao tới để mở cửa chuyến bay đang chở theo tổng cộng 206 người.

Charley Coombe, thành viên phi hành đoàn đã bị trầy xước khi cô cố gắng ngăn Haines mở cửa máy bay.

Tại toà, Haines khai đã pha rượu và thuốc để uống trước khi lên máy bay nên không tự chủ được hành vi.

Nữ hành khách này còn la lên “tôi muốn chết” và “tôi sẽ giết hết mấy người” khi giằng co với những người khống chế.

Thẩm phán Charles Gratwicke cho biết: “Những người bị mắc kẹt trong không gian chật hẹp của máy bay chắc chắn sẽ đau khổ, sợ hãi và sốc bởi những hành động của một người đang trong tình trạng say xỉn, sẵn sàng gây nguy hiểm đến tính mạng của họ. Đối với một số người, đó sẽ là cơn ác mộng tồi tệ nhất”.

Sau khi được báo cáo vụ việc, hai chiến đấu cơ của Không lực hoàng gia Anh đã phải bay hộ tống chiếc máy bay thương mại quay trở lại sân bay Stansted.

Haines đã khóc nức nở qua nhiều phiên điều trần. Jet2 tính toán rằng vụ việc đã tiêu tốn 86.000 bảng trước khi tòa án đã xét xử.

Steve Heapy – CEO của hai hãng bay Jet2.com và Jet2holidays nói trong thông cáo: “Hành vi của Haines là một trong những vụ việc nghiêm trọng nhất về hành vi gây rối hành khách mà chúng tôi từng trải qua. Chúng tôi đã cấm cô ta bay với chúng tôi trọn đời”.

Sau khi được báo cáo vụ việc, hai chiến đấu cơ của Không lực hoàng gia Anh đã phải bay hộ tống chiếc máy bay thương mại quay trở lại sân bay Stansted.

Công tố viên Michael Crimp nói rằng: “Không thể mở cửa thoát hiểm giữa chừng, nhưng nhiều hành khách không biết điều này. Rủi ro phát sinh là tất cả các phi hành đoàn trong cabin phải đối phó với sự cố, khiến họ không thể đối phó với bất kỳ trường hợp khẩn cấp nào nữa”.

Haines trước đó đã bị kết án về tội lái xe uống rượu và ba tội tấn công nhân viên cấp cứu, tất cả đã xảy ra 17 ngày trước khi vụ việc xảy ra.

Luật sư của Haines cho biết cô đã không uống rượu từ sau sự việc và tham dự các khóa cai nghiện rượu 4 lần một tuần. "Cô ấy không say, cô ấy chỉ không khỏe. Cô ấy được chẩn đoán có vấn đề về tâm thần và chán ghét chính mình", ông nói.

Mộc Miên (Theo Guardian)


Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/co-mo-cua-may-bay-giua-troi-nu-hanh-khach-lanh-2-nam-tu-a311479.html