Colombia sắp trục vớt kho báu 10 tỷ USD trong con tàu đắm


Thứ 3, 18/07/2017 | 07:05


Cùng sự kiện

Colombia dự kiến trục vớt con tàu đắm dưới biển Caribbe được cho là có chứa nhiều vàng, bạc và ngọc trị giá 10 tỷ USD.

Colombia dự kiến trục vớt con tàu đắm dưới biển Caribbe được cho là có chứa nhiều vàng, bạc và ngọc trị giá 10 tỷ USD.

Hình ảnh từ con tàu San Jose của Tây Ban Nha đắm dưới biển ở ngoài khơi Colombia. - Ảnh: BI.

Tờ Time đưa tin, tàu San Jose của Tây Ban Nha bị đắm ngoài khơi bờ biển Colombia vào tháng 6/1708 khi đang chạy trốn tàu chiến Anh.

Trên khoang tàu khi đó có ít nhất 11 triệu đồng tiền vàng và số lượng lớn trang sức tích trữ từ việc khai thác ở các khu mỏ thuộc địa tại Peru và Bolivia suốt 6 năm về nước cho nhà vua Philip V.

Sau sự việc, chỉ một vài người sống sót trong tổng số 600 thành viên thủy thủ đoàn.

Tổng thống Colombia, Juan Manuel Santos đang muốn cùng với các nhà đầu tư tư nhân nhằm trục vớt kho báu trong con tàu đắm của Tây Ban Nha, đồng thời xây dựng bảo tàng trưng bày hiện vật tại Cartagena, một địa điểm du lịch được nhiều người biết tới.

Colombia vẫn chưa công bố giá trị chính thức của kho báu dưới con tàu đắm, tuy nhiên các chuyên gia nhận đình vào năm 1980 rằng, số lượng vàng và bạc dưới biển có trị giá lên đến 10 tỷ USD.

Những người săn tìm kho báu từ lâu đã tìm kiếm tàu San Jose và nó đã được tìm thấy vào tháng 11/2015. Tại thời điểm đó, con tàu này đánh già là kho báu giá trị nhất được phát hiện từ trước đến nay.

Theo chính phủ Colombia, hiện không có tranh chấp hay tình trạng hôi của từ tàu San Jose. Dù vậy, Tây Ban Nha tuyên bố quốc gia này là chủ sở hữu của kho báu do nó nằm trên tàu của nước này.

(Theo Time/BI)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/colombia-sap-truc-vot-kho-bau-10-ty-usd-trong-con-tau-dam-a196495.html