Công bố thời điểm quyết định phải giải cứu đội bóng Thái Lan mắc kẹt trong hang


Thứ 6, 06/07/2018 | 08:34


Cùng sự kiện

Theo cập nhật mới nhất, chính phủ Thái Lan đang tìm phương pháp cứu hộ nhanh nhất để có thể kịp thời giải cứu đội bóng trước mùa mưa.

Theo cập nhật mới nhất, chính phủ Thái Lan đang tìm phương pháp cứu hộ nhanh nhất để có thể kịp thời giải cứu đội bóng trước mùa mưa.

Theo Bangkok Post, thống đốc tỉnh Chiang Rai Narongsak Osottanakorn cho biết mọi phương án cứu hộ đều đang được cân nhắc, bao gồm cả việc mở hầm xuyên núi. Theo đó, khoảng 30 nhân viên cứu hộ đang dọn dẹp, làm sạch khoảng đất phía trên hang. Tuy nhiên, ông Narongsak nhận định các nạn nhân bị mắc kẹt chưa thể ra ngoài ngay lập tức.

"Ngày càng có nhiều người vào hang, vì vậy chúng tôi phải bơm thêm khí oxy", ông nói. Đội cứu hộ đang lắp thêm một đường ống dài 5km để tiếp khí oxy.

Đội cứu hộ đang rất khẩn trương để kịp đưa các nạn nhân ra ngoài trước mùa mưa - Ảnh: BangkokPost.

Theo Bangkok Post, ưu tiên hàng đầu của các chuyên gia là kiểm soát mực nước trong hang và phục hồi sức khỏe cho 13 nạn nhân trước khi đưa họ ra ngoài nhưng điều kiện thời tiết ngày càng khó khăn do mùa mưa đã về.

Một giải pháp nhanh chóng để kịp đưa đội bóng ra khỏi hang trước 4 tháng mùa mưa còn lại là hướng dẫn các em sử dụng thiết bị lặn. Tuy nhiên, phương án này có nhiều rủi ro. Sau vụ tử vong của một cựu đặc nhiệm Hải quân Hoàng gia Thái Lan hôm nay (6/7), nhiều chuyên gia cảnh báo về nguy cơ thiếu oxy và mực nước sâu trong hang là rất nguy hiểm.

Theo tình hình hiện nay cùng với dự báo của Đài khí tượng Thủy văn Thái Lan, gió mùa cùng với các cơn mưa nặng hạt bắt đầu vào tuần tới, điều kiện giải cứu sẽ thêm khó khăn. Những nạn nhân mắc kẹt có thể gặp thêm nhiều nguy hiểm do phần lớn hang Tham Luang Nang Non sẽ ngập trong nước.

Thu Phương (Theo BKP)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cong-bo-thoi-diem-quyet-dinh-phai-giai-cuu-doi-bong-thai-lan-mac-ket-trong-hang-a235532.html