Công bố video cho thấy khoảnh khắc căn cứ Syria trúng tên lửa Mỹ


Thứ 2, 10/04/2017 | 08:27


Cùng sự kiện

Kênh truyền hình Syria đã công bố một đoạn video được quay bằng điện thọai di động ghi lại khoảnh khắc căn cứ Shayrat bị trúng tên lửa hành trình của Mỹ.

Kênh truyền hình Syria đã công bố một đoạn video được quay bằng điện thọai di động ghi lại khoảnh khắc căn cứ Shayrat bị trúng tên lửa hành trình của Mỹ.

[mecloud]j6WQ1uNPqV[/mecloud]

Kênh Ekhbariya TV, một kênh truyền hình thân chính phủ Syria đã chính thức đoạn video này. Hình ảnh từ video cho thấy khoảnh khắc hàng loạt tiếng nổ lớn tại căn cứ Shayrat khi Mỹ triển khai 59 tên lửa hành trình Tomahawk nhắm mục tiêu vào khu vực này vào đêm 6/4.

Đoạn video cũng cho thấy những đám cháy liên tục khiến bầu trời sáng rực cùng với hàng loạt tiếng nổ lớn vang lên. Ở cuối video là cảnh quay tại thời điểm vài giờ vụ tấn công xảy ra khi trời đã sáng, các cột khói được nhìn thấy bốc lên đen xì từ căn cứ Shayrat.

Ảnh: Reuters.

Kênh truyền hình Ekhbariya TV cũng đăng cùng với chú thích: “Xung quanh căn cứ không quân Shayrat, thời điểm đầu tiên trong vụ Mỹ tấn công căn cứ không quân ở miền Trung Syria”.

Trước đó, các video công bố cho thấy một số máy bay chiến đấu và nhà chứa máy bay của căn cứ Shayrat đã bị phá hủy nghiêm trọng sau vụ tấn công tên lửa của Mỹ.

Hôm 7/4, 2 tàu khu trục Mỹ ở phía Đông Địa Trung Hải đã phóng 59 tên lửa hành trình Tomahawk về phía căn cứ không quân Shayrat thuộc tỉnh Homs, Syria.

Tổng thống Mỹ Donald Trump ra lệnh tiến hành hành động này chỉ một ngày sau khi xuất hiện thông tin cho rằng chính quyền Tổng thống Syria Bashar al-Assad đứng sau vụ tấn công hóa học tại thị trấn Khan Sheikhoun.

Bên cạnh đó, chính phủ Syria đã bác bỏ thông tin này. Tổng thống Nga Vladimir Putin đồng thời kêu gọi điều tra khách quan về vụ tấn công hóa học tại Syria và gọi hành động của Mỹ là xâm lược.

Tổng thống Donald Trump tuyên bố đợt tấn công này là vì “lợi ích an ninh quốc gia thiết yếu” của Mỹ.

(Theo DailyMail/PressTV)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cong-bo-video-cho-thay-khoanh-khac-can-cu-syria-trung-ten-lua-my-a186816.html