+Aa-
    Zalo

    Công tố viên điều tra tài khoản của Tổng thống Trump tại ngân hàng

    ĐS&PL Một điều tra viên liên bang Mỹ đã yêu cầu Deutsche Bank (DBKGn.DE) đưa ra dữ liệu về các tài khoản của Tổng thống Donald Trump và gia đình ông.

    Một điều tra viên liên bang Mỹ đã yêu cầu Deutsche Bank (DBKGn.DE) đưa ra dữ liệu về các tài khoản của Tổng thống Donald Trump và gia đình ông, một người thân cận với vấn đề này cho biết hôm 5/12.

    Ngân hàng lớn nhất của Đức đã nhận được trát đòi hầu tòa từ công tốt viên đặc biệt Robert Mueller vài tuần trước, nhằm yêu cầu cung cấp thông tin về các giao dịch tiền và tín dụng. Người này đã mà không cung cấp thoogn tin chi tiết, và các văn bản quan trọng đã được bàn giao trong thời gian chờ đợi.

    Tổng thống Mỹ Donald Trump - Ảnh: Reuters.

    Deutsche Bank đã cho tập đoàn Trump vay hàng trăm triệu USD cho các dự án bất động sản và là một trong số ít các nhà cho vay lớn đã đưa ra khoản tín dụng lớn cho ông Trump trong thập kỷ qua. Một chuỗi các vụ phá sản tại các khách sạn và sòng bạc của ông Trump trong những năm 1990 làm cho hầu hết phố Wall thận trọng mở rộng tín dụng của Tổng thống Mỹ.

    Ông Mueller đang điều tra những nỗ lực của Nga nhằm gây ảnh hưởng tới cuộc bầu cử, và khả năng thông đồng của các trợ lý Trump. Nga đã bác bỏ kết luận của các cơ quan tình báo Mỹ rằng họ liên quan tới cuộc bầu cử và ông Trump nói rằng không có sự thông đồng với Moscow.

    Hồi tháng 6, ngân hàng này đã không đồng ý yêu cầu cung cấp chi tiết về tài chính của Trump từ các hạ nghị sĩ đảng Dân chủ và viện dẫn luật về quyền riêng tư.

    Một tài liệu được công bố trên trang web của Văn phòng Đạo đức Chính phủ Mỹ vào thời điểm đó cho thấy khoản nợ của Trump tại Deutsche Bank Trust Company Americas có giá trị ít nhất là 130 triệu USD.

    Hồ sơ đăng ký và kê khai bất động sản địa phương cho thấy, Trump đã nhận khoản vay 106 triệu USD từ Deutsche Bank vào năm 2011 để mua Doral, khu nghỉ dưỡng golf tại Miami.

    Bên cạnh đó, Deutsche Bank đã cho Trump vay 170 triệu USD để mở khách sạn tại Tòa Bưu điện Cũ. Ngân hàng cũng cho khách sạn Trump Int'l Hotel and Tower ở Chicago vay 640 triệu USD, hồ sơ kê khai năm 2012 nêu rõ.

    Hồi tháng 1, Deutsche Bank đã chấp nhận trả 630 triệu USD tiền phạt do sắp xếp 10 tỷ USD giao dịch giả mạo có thể đã được sử dụng nhằm rửa tiền của Nga.

    Bloomberg đưa tin, Deutsche Bank nói luôn hợp tác với giới chức điều tra.

    GIA BẢO(Theo Reuters)

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cong-to-vien-dieu-tra-tai-khoan-cua-tong-thong-trump-tai-ngan-hang-a211910.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan