Công tố viên Nhật Bản đề nghị án tử hình đối với nghi phạm sát hại bé Nhật Linh


Thứ 2, 18/06/2018 | 07:45


Cùng sự kiện

Tại phiên xét sử hôm nay (18/6), các công tố viên Nhật Bản đã đề nghị mức án tử hình cho Yasumasa Shibuya, nghi phạm sát hại bé Nhật Linh.

Tại phiên xét sử hôm nay (18/6), các công tố viên Nhật Bản đã đề nghị mức án tử hình cho Yasumasa Shibuya, nghi phạm sát hại bé Nhật Linh.

Theo đài truyền hình NHK, trong phiên tòa sáng 18/6, công tố viên yêu cầu tòa tuyên án tử hình đối với người đàn ông bị cáo buộc sát hại bé gái Việt Nam 9 tuổi ở tỉnh Chiba.

Anh Lê Anh Hào mang hình bé Nhật Linh đến phiên tòa xét xử. Ảnh: Kyodo

Yasumasa Shibuya, 47 tuổi, phạm tội "máu lạnh, ghê tởm và độc ác" trong việc bắt cóc, tấn công tình dục và siết cổ bé Lê Thị Nhật Linh, các công tố viên cho biết trong phiên xử tại Tòa án quận Chiba. Trong khi đó, bị cáo đã phủ nhận mọi lời buộc tội.

Theo bản cáo trạng, bị cáo đưa bé Linh vào xe riêng ở Matsudo vào sáng ngày 24/3/2017, sau đó hắn tấn công tình dục và giết hại bé ở trong xe rồi bỏ thi thể của Nhật Linh gần mương thoát nước tại Abiko. “Bị cáo không có dấu hiệu hối hận. Sự đau khổ của bé Linh, người đã thiệt mạng ở nước ngoài vượt quá sức tưởng tượng”, các công tố viên khẳng định.

Shibuya phủ nhận trách nhiệm gây ra cái chết của bé Nhật Linh và tuyên bố những lời cáo buộc của các công tố viên là hư cấu, bịa đặt. Tại phiên xét sử, nghi phạm tiếp tục chối tội: "Tôi vô tội. Tôi mong muốn nhận được sự phán xét công bằng vì lợi ích của 2 đứa con tôi, những người đang chờ đợi tôi và tin tưởng vào tôi".

Tòa án dự kiến ​​sẽ đưa ra quyết định chính thức về vụ kiện vào ngày 6/7 tới.

Viện kiểm sát cho rằng điểm mấu chốt nằm ở các chứng cứ ADN, theo đó, các mẫu máu và nước bọt khớp với ADN của nạn nhân được tìm thấy trong xe của bị cáo đồng thời ADN của bị cáo cũng được tìm thấy trong cơ thể của Nhật Linh. Luật sư biện hộ cho bị cáo nói rằng các nhân viên điều tra đã sắp đặt chứng cứ ADN tại hiện trường.

Các công tố viên khẳng định kết quả ADN là đáng tin cậy.

Anh Lê Anh Hào, bố của bé Nhật Linh đã đề nghị mức án án tử hình đối với Shibuya tại phiên điều trần tuần trước của tòa án.

PHƯƠNG PHƯƠNG (Theo Japan Times)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cong-to-vien-nhat-ban-de-nghi-an-tu-hinh-doi-voi-nghi-pham-sat-hai-be-nhat-linh-a233364.html