Công ty mẹ của TikTok chính thức chuyển trụ sở khỏi Trung Quốc


Thứ 2, 03/08/2020 | 14:31


Cùng sự kiện

Mỹ là một trong những thị trường lớn của TikTok, vì vậy đảm bảo hoạt động liền mạch ở nước này là ưu tiên hàng đầu của ứng dụng.

Mỹ là một trong những thị trường lớn của TikTok, vì vậy đảm bảo hoạt động liền mạch ở nước này là ưu tiên hàng đầu của ứng dụng. 

Logo TikTok hiển thị trên điện thoại. Ảnh: AP

Tờ The Sun cho biết những người sáng lập ByteDance (công ty mẹ của TikTok) sẽ sớm thông báo về kế hoạch chuyển trụ sở từ Bắc Kinh (Trung Quốc) đến London (Anh). Được biết giới chức Anh đã thông qua kế hoạch này. 

Ứng dụng TikTok đặc biệt phổ biến trong giới trẻ và hiện có khoảng 1 tỷ người dùng trên toàn thế giới. Kể từ khi ra mắt năm 2016, ứng dụng đã được tải xuống hơn 2 tỷ lần, trở thành nền tảng truyền thông xã hội phổ biến nhất hành tinh.

Mỹ là một trong những thị trường lớn của TikTok, vì vậy đảm bảo hoạt động liền mạch ở nước này là ưu tiên hàng đầu của ứng dụng này.

Tuy nhiên, trước đó, ngày 31/07, Tổng thống Donald Trump đã tuyên bố sẽ cấm TikTok hoạt động ở Mỹ thông qua các quyền kinh tế khẩn cấp hoặc một sắc lệnh hành pháp.

Ngày 2/8, Bộ trưởng Tài chính Mỹ Steven Mnuchin cũng cho rằng ứng dụng TikTok phải bị bán hoặc sẽ bị cấm hoạt động ở Mỹ bởi ứng dụng này gây ra những mối lo ngại về an ninh quốc gia. 

"Hai đảng ở Mỹ đã có thỏa thuận rằng TikTok không thể tiếp tục hoạt động như hiện nay do thông tin cá nhân của 100 triệu người dân Mỹ có nguy cơ bị chuyển về Trung Quốc", ông Mnuchin nói. 

Theo Bộ trưởng Mnuchin, ông đã trao đổi với các nhà lãnh đạo Quốc hội, trong đó có Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi và thủ lĩnh phe Dân chủ tại Thượng viện Chuck Schumer, về những việc cần phải làm đối với các hoạt động của TikTok ở Mỹ và tất cả đều thống nhất về sự cần thiết phải có một sự thay đổi, buộc TikTok phải được bán lại hoặc ngăn chặn ứng dụng này.

Theo đài truyền hình NHK (Nhật Bản), nhiều nhà lập pháp tại quốc gia này cũng đang muốn cấm một số ứng dụng có nguồn gốc Trung Quốc tại Nhật Bản, bao gồm cả TikTok, một trong những mạng xã hội có lượng người dùng lớn nhất thế giới hiện nay.

Theo số liệu của hãng nghiên cứu thị trường ứng dụng App Annie, TikTok là ứng dụng được tải nhiều thứ 5 trên kho ứng dụng App Store (dành cho iOS) tại Nhật Bản và liên tục là ứng dụng dẫn đầu về số lượt tải nếu tính riêng các ứng dụng giải trí.

Đáp lại những sự lo ngại từ các nhà lập pháp Nhật Bản, một phát ngôn viên của TikTok đã khẳng định, mạng xã hội này hoạt động độc lập với chính phủ Trung Quốc.

“Có rất nhiều thông tin sai trái về TikTok. TikTok có một giám đốc điều hành người Mỹ, giám đốc an toàn thông tin với nhiều kinh nghiệm về thực thi pháp luật và một đội ngũ kỹ sư người Mỹ làm việc chăm chỉ để phát triển cơ sở hạ tầng bảo mật tốt nhất. Dữ liệu người dùng TikTok của Mỹ được lưu trữ tại Mỹ và Canada, với các kiểm soát chặt chẽ về quyền truy cập của nhân viên”, đại diện của TikTok cho biết.

Mộc Miên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cong-ty-me-cua-tiktok-chinh-thuc-chuyen-tru-so-khoi-trung-quoc-a333191.html