+Aa-
    Zalo

    Cục hàng không Chicago: David Dao hành xử bạo lực trước khi bị đuổi

    ĐS&PL Báo cáo của Cục Hàng không Chicago cho biết, ông David Dao đã có hành động vụt tay và lăng mạ nhân viên United Airlines trước khi mất thăng bằng và va mặt vào hộp gác...

    Báo cáo của Cục Hàng không Chicago cho biết, ông David Dao đã có hành động vụt tay và lăng mạ nhân viên United Airlines trước khi mất thăng bằng và va mặt vào hộp gác tay của ghế.

    Theo tin tức trên báo Tri thức trực tuyến, theo hồ sơ của cảnh sát hàng không, hành khách David Dao đã có hành động vụt tay và lăng mạ nhân viên United Airlines trước khi mất thăng bằng và va mặt vào hộp gác tay của ghế.

    Báo Tiền Phong đưa tin, báo cáo của Cục Hàng không Chicago cho biết, 3 nhân viên an ninh đã kéo ông David Dao khỏi chuyến bay của hãng United Airlines hôm 9/4 lần lượt là Mauricio Rodriguez Jr., Steven Smith, và James Long. Ba người này đã buộc phải nghỉ việc.

    Máu chảy trên mặt bác sĩ David Dao khi ông bị kéo khỏi máy bay. Ảnh: Twitter.

    Theo bản tường trình của James Long, vị bác sĩ gốc Việt đã có hành động vụt tay, lăng mạ các nhân viên an ninh trước khi mất thăng bằng và ngã. Viên cảnh sát này cũng cho biết, Long đã bị David Dao đánh vào tay trong lúc cố gắng kéo vị bác sỹ này khỏi ghế, việc này khiến ông Dao "ngã, va đập vào hộp gác tay ở phía bên kia lối đi khiến ông bị thương ở miệng".

    Mauricio Rodriguez Jr., một cảnh sát khác, cho hay, James Long đã "hỗ trợ hành khách rời đi (khỏi máy bay) bằng vũ lực tối thiểu nhưng cần thiết".

    Được biết, báo cáo của cảnh sát hàng không Chicago được công bố theo yêu cầu từ Los Angeles Times và các hãng tin tức khác, căn cứ theo Đạo luật Tự do Thông tin.

    Ngay sau khi bản báo cáo này được đăng tải, tờ USA Today đã đánh giá, những  thông tin cung cấp trong báo cáo dường như trái ngược với những gì quan sát được qua các video đăng tải rộng rãi trên mạng xã hội và báo chí.

    Trong cuộc phỏng vấn với CNN qua điện thoại sau khi vụ việc diễn ra 3 ngày, ông Cummings cho biết, ông Dao không thô bạo mà chỉ bực bội khi nhân viên an ninh tới yêu cầu ông rời máy bay.

    Như tin đã đưa trước đó, vụ việc trên xảy ra trên chuyến bay số 3411 của hãng hàng không United Airlines đi từ Louisville tới Kentucky ngày 9/4. Vào thời điểm đó, ông Dao cùng 3 hành khách khác được yêu cầu rời khỏi máy bay để nhường chỗ cho 4 nhân viên của hãng.

    Trong khi 3 hành khách kia đồng ý thì ông Dao nhất định không rời máy bay vì có một cuộc hẹn với bệnh nhân vào hôm sau. Thuyết phục ông Dao không được, hãng United Airlines đã gọi nhân viên an ninh sân bay đến kéo ông Dao ra khỏi máy bay. Vụ việc khiến ông Dao phải nhập viện, bị vỡ mũi và gãy 2 răng cửa.

    Hãng hàng không United Airlines từng nhiều lần xin lỗi công khai gia đình bác sĩ David Dao vì sự cố trên. Tuy nhiên đến thời điểm này, ngoài một buổi họp báo được tổ chức tại Chicago, gia đình ông Dao vẫn im lặng và bỏ ngỏ khả năng khởi kiện United Airlines.

    (tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cuc-hang-khong-chicago-david-dao-hanh-xu-bao-luc-truoc-khi-bi-duoi-a188362.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan