Cướp táo tợn vác súng cướp cả một máy bay chở tiền ở Albania


Thứ 4, 10/04/2019 | 14:58


Cùng sự kiện

Một nhóm cướp đã xông vào đường băng của sân bay quốc tế ở thủ đô Tirana và cướp sạch số tiền 2,5 triệu euro tiền trên máy bay đang đậu ở đường băng.

Một nhóm cướp đã xông vào đường băng của sân bay quốc tế ở thủ đô Tirana và cướp sạch số tiền 2,5 triệu euro tiền trên máy bay đang đậu ở đường băng.

Sự việc trên diễn ra hôm 9/4 tại sân bay Mẹ Teresa ở thủ đô Tirana của Albania.

Một trong các tay súng đã thiệt mạng khi đọ súng với phía cảnh sát. Ảnh: Reuters

Tờ The Guardian ngày 10/4 dẫn lời cảnh sát Tirana cho hay mục tiêu của vụ cướp táo tợn là một máy bay của hãng hàng không Austria Airlines đang chuẩn bị cất cánh và chuyển tiền đến một ngân hàng ở Vienna (Áo).

Các ngân hàng nước ngoài đang hoạt động ở Albania buộc phải gửi tiền đến Vienna vì ngân hàng trung ương nước này không chấp nhận những ký gửi các loại ngoại tệ mạnh.

Cảnh sát cho hay nhóm cướp đi vào phi trường qua cổng chuyên dụng cho xe cứu hỏa. Ba tên cướp mặc quân phục, đe dọa nhân viên vận chuyển hành lý và đánh cắp tiền. Một tên cướp bị tiêu diệt trong cuộc đọ súng với cảnh sát sau đó. Nhà chức trách Albania đã bắt 4 người và thẩm vấn 40 người liên quan.

Những tên cướp sử dụng xe hơi trong một vụ cướp tại sân bay của thủ đô Tirana, Albania. Ảnh: Balkan Insight

Theo thông tin ban đầu, số tiền bị cướp đi vào khoảng 2,5 triệu euro (khoảng 65,5 tỉ đồng), nhưng giới truyền thông địa phương cho rằng con số trên thực tế phải nhiều gấp 5 lần.

Phát ngôn viên Austrian Airlines, Tanja Gruber cho hay tiền đã bị cướp đi trong lúc chuyển lên máy bay, hành khách và phi hành đoàn không gặp nguy hiểm. Chuyến bay đã bị hoãn lại gần 3 giờ.

Để đảm bảo không phát sinh thêm sự cố tương tự, hãng Austrian Airlines sẽ không tiếp tục chuyển tiền từ Tirana tới Vienna. Các nhóm tội phạm đã thực hiện những vụ cướp tương tự ít nhất hai lần trong ba năm qua tại sân bay này.

Minh Minh (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cuop-tao-ton-vac-sung-cuop-ca-mot-may-bay-cho-tien-o-albania-a270540.html