Cựu cố vấn an ninh quốc gia Mỹ thừa nhận nói dối FBI trong vụ điều tra về Nga


Thứ 7, 02/12/2017 | 00:50


Cùng sự kiện

Cựu cố vấn an ninh quốc gia của Tổng thống Donald Trump, đã thừa nhận việc nói dối Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) về liên hệ với Nga.

Cựu cố vấn an ninh quốc gia của Tổng thống Donald Trump, đã thừa nhận việc nói dối Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) về liên hệ với Nga.

Vài ngày gần đây, tin đồn Tổng thống Mỹ Donald Trump muốn thay thế Ngoại trưởng Tillerson rộ lên khiến nhiều người chú ý thì việc cựu cố vấn an ninh quốc gia Michael Flynn nhận tội về việc nói dối trong cuộc điều tra của FBI lại càng khiến dư luận quan tâm.

Cụ thể, hôm 1/12, tướng Michael Flynn, người từng là cố vấn an ninh quốc gia của Tổng thống Donald Trump, đã thừa nhận việc nói dối Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) về liên hệ với Nga cũng như đồng ý hợp tác với các công tố viên điều tra nghi vấn Nga can thiệp giúp ông Trump thắng bầu cử Mỹ.

Tin thế giới - Cựu cố vấn an ninh quốc gia Mỹ thừa nhận nói dối FBI trong vụ điều tra về Nga

Cựu cố vấn an ninh quốc gia Michael Flynn. Ảnh: Reuters.

Việc tiếp xúc với người Nga ban đầu được xem là cách để hai nước có thể bắt tay chống tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng ở Syria.

Những cuộc nói chuyện này diễn ra trước khi ông Trump nhậm chức. Theo tài liệu của công tố viên, những cuộc trò chuyện giữa ông Flynn và đại sứ Nga tại Mỹ Sergey Kislyak khiến giới chức Nga bớt phản ứng cứng rắn với những biện pháp trừng phạt của Mỹ nhằm vào Moscow.

Ông Flynn, vị tướng lục quân 3 sao đã về hưu, là nhân vật cấp cao nhất bị truy tố trong cuộc điều tra của công tố viên đặc biệt Robert Mueller.

ABC News cho hay, ông Flynn đã sẵn sàng làm chứng về việc Tổng thống Trump trước khi nhậm chức đã chỉ đạo ông liên hệ với phía Nga. Điều này có thể đẩy vị tổng thống vào tình huống không dễ chịu bởi trước đó ông Trump đã phủ nhận mọi sự cấu kết giữa ông cũng như chiến dịch của ông với Moscow.

"Tôi biết rằng những hành động mà tôi thừa nhận trước tòa hôm nay là sai trái và bằng niềm tin vào Chúa, tôi đang cố gắng để khiến mọi thứ trở nên đúng đắn", ông Flynn nói trong một tuyên bố được phát đi sau khi xuất hiện tại tòa án liên bang ở thủ đô Washington.

Vị tướng cũng nói sau "33 năm phục vụ trong quân đội, bao gồm gần 5 năm chiến đấu xa nhà và rồi tiếp tục phụng sự nước Mỹ", ông cảm thấy "vô cùng đau đớn" khi phải đối mặt với những "cáo buộc sai trái về tội phản quốc" trong những tháng qua.

Ngay sau khi tướng Michael Flynn thừa nhận, Nhà Trắng tuyên bố lời khai nhận của vị cựu cố vấn an ninh chỉ liên quan đến một mình ông. "Không có gì trong lời khai nhận hay cáo trạng liên quan đến bất cứ ai khác ngoài ông Flynn", thông cáo của một luật sư tại Nhà Trắng nêu.

Nhân Văn (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cuu-co-van-an-ninh-quoc-gia-my-thua-nhan-noi-doi-fbi-trong-vu-dieu-tra-ve-nga-a211457.html