Cựu đệ nhất phu nhân Mỹ Barbara Bush qua đời ở tuổi 92


Thứ 4, 18/04/2018 | 04:02


Cùng sự kiện

Sau 3 ngày trải qua tình trạng nguy kịch, cựu đệ nhất phu nhân Mỹ Barbara Bush đã qua đời hôm qua 17/4 ở tuổi 92.

Sau 3 ngày trải qua tình trạng nguy kịch, cựu đệ nhất phu nhân Mỹ Barbara Bush đã qua đời hôm qua 17/4 ở tuổi 92.

Bà Barbara Bush bên cạnh chồng, cựu tổng thống Bush cha. - Ảnh: Getty.

Thông cáo từ văn phòng cựu Tổng thống Mỹ George H.W. Bush cho biết, bà Barbara qua đời ở nhà riêng tại Houston, Texas sau nhiều lần phải vào viện để điều trị căn bệnh suy tim sung huyết và tắc nghẽn phổi.

Bà là phu nhân của Tổng thống Mỹ thứ 41 George H.W. Bush, đồng thời là mẹ của vị Tổng thống Mỹ thứ 43 George W. Bush. Bà là Đệ nhất phu nhân Mỹ trong thời gian từ năm 1989 đến năm 1993. Ông George W. Bush đã đắc cử 2 nhiệm kỳ tổng thống từ năm 2001 đến 2009.

Hôm 15/4, sau khi nhập viện trong tình trạng nguy kịch, cựu đệ nhất phu nhân cho biết mong muốn được "ở bên gia đình mà mình yêu thương", theo AP.

"Nhiều người quen biết bà không bất ngờ trước sự thật rằng bà đã mạnh mẽ đối diện với bệnh tình của mình, không lo lắng cho bản thân mà chỉ để ý cho những người xung quanh. Bà đã được ở bên gia đình mà mình yêu thương và trân trọng những lời chúc phúc và cầu nguyện mà mọi người đã gửi tới", văn phòng của cựu tổng thống George H.W. Bush thông báo.

GIA BẢO (Theo BBC/AP)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cuu-de-nhat-phu-nhan-my-barbara-bush-qua-doi-o-tuoi-92-a226703.html