Cựu Đệ Nhất Phu nhân Obama tiết lộ anh trai bà từng bị bắt vì tội ăn trộm


Thứ 7, 19/09/2020 | 06:45


Cùng sự kiện

Bà Michelle Obama đã kể lại lần anh trai mình, Craig Robinson bị cảnh sát Chicago buộc tội ăn trộm xe đạp của chính mình.

Bà Michelle Obama đã kể lại lần anh trai mình, Craig Robinson bị cảnh sát Chicago buộc tội ăn trộm xe đạp của chính mình.

Câu chuyện được tiết lộ trong tập mới nhất thuộc series podcast trên Spotify của bà Michelle Obama. Tập này có sự tham gia của hai khách mời là anh trai bà, Craig Robinson và mẹ của họ, Marian Robinson.

Tin thế giới - Cựu Đệ Nhất Phu nhân Obama tiết lộ anh trai bà từng bị bắt vì tội ăn trộm

Podcast "The Michelle Obama Podcast" ra mắt trên Spotify vào cuối tháng 7. Ảnh: Daily Mail.

Trong tập này, bà Obama cùng với người nhà của mình trao đổi về chủ đề xoay quanh thời thơ ấu và việc nuôi dạy con cái. Đặc biệt, bà tiết lộ một kỉ niệm đáng nhớ cùng với anh trai là khi ông Robinson bị buộc tội ăn trộm chiếc xe đạp của chính mình.

Tin thế giới - Cựu Đệ Nhất Phu nhân Obama tiết lộ anh trai bà từng bị bắt vì tội ăn trộm (Hình 2).

Bà Obama cùng với mẹ và anh trai của mình. Ảnh: Daily Mail. 

Ông Robinson kể lại khi đó ông khoảng 10-11 tuổi, trong lúc đang đạp xe thì ông bị hai cảnh sát Chicago chặn lại với lý do có người cáo buộc ông ăn trộm chiếc xe này. Lúc đó, ông đã cố gắng van xin và giải thích rằng đó là xe của mình nhưng cảnh sát vẫn khăng khăng mang chiếc xe đạp đi.

"Tôi luôn được dạy rằng hãy coi cảnh sát là người bạn của mình vì họ luôn tin vào sự thật. Tuy nhiên trong hoàn cảnh lúc đó, tôi đã nói sự thật nhưng họ không hề tin tôi", ông Robinson chia sẻ. Sau khi đã giải thích và thanh minh hết lời nhưng cảnh sát vẫn không tin lời ông Robinson nói. Cuối cùng, ông đã nói với họ rằng: "Các chú hãy đưa cháu về nhà, cháu sẽ chứng minh đây là xe đạp của cháu".

Tin thế giới - Cựu Đệ Nhất Phu nhân Obama tiết lộ anh trai bà từng bị bắt vì tội ăn trộm (Hình 3).

Ông Robinson chia sẻ về kỷ niệm đáng nhớ của mình. Ảnh: Daily Mail. 

Tiếp nối câu chuyện, bà Robinson kể lại khi đó Craig Robinson được cảnh sát đưa về nhà và bà đã ra sức bảo vệ con trai mình. Bà nói rằng những người ban đầu cáo buộc con trai mình là kẻ trộm chính là bạn của cảnh sát. Bà yêu cầu những người đó phải đến nhà bà và thừa nhận rằng họ đã phạm sai lầm nghiêm trọng.

Tin thế giới - Cựu Đệ Nhất Phu nhân Obama tiết lộ anh trai bà từng bị bắt vì tội ăn trộm (Hình 4).

"Tôi luôn được dạy rằng hãy coi cảnh sát là người bạn của mình vì họ luôn tin vào sự thật", ông Robinson chia sẻ. Ảnh: Daily Mail. 

Sau đó, họ cho rằng những người da đen thời điểm đó thường bị "phân biệt đối xử". Họ cũng chia sẻ thêm câu chuyện này là ví dụ hoàn hảo cho những vấn đề mà một gia đình người da đen phải đối mặt lúc đó.

Bích Thảo (Theo Independent)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cuu-de-nhat-phu-nhan-obama-tiet-lo-anh-trai-ba-tung-bi-bat-vi-toi-an-trom-a339312.html