+Aa-
    Zalo

    Cựu Thủ tướng Malaysia bị nghi xây dinh thự riêng cất phụ kiện lỗi mốt cho phu nhân

    ĐS&PL Nhiều tang vật được thu giữ tại một dinh thự riêng của cựu thủ tướng Malaysia đang làm dấy lên nghi ngờ về hành vi rửa tiền của gia đình ông.

    Nhiều tang vật được thu giữ tại một dinh thự riêng của cựu thủ tướng Malaysia đang làm dấy lên nghi ngờ về hành vi rửa tiền của gia đình ông.

    Túi xách thiết kế riêng, giày dép hàng hiệu xa xỉ và rất nhiều đồ trang sức đắt tiền là một phần trong số các tang vật bị cảnh sát thu giữ từ một ngôi nhà ở Khu 10, Putrajaya. Những đồ này được cho là thuộc sở hữu của cựu Thủ tướng Malaysia Najib Razak.

    Theo một nguồn tin riêng, các phụ kiện này có cùng nhãn hiệu và nguồn gốc với số nữ trang bị tịch thu trước đó ở nhà riêng chính thức của cựu thủ tướng nhưng “lỗi mốt hơn”. Ngôi nhà ở Putrajaya có vẻ được sử dụng như một nhà kho để cất giữ những túi xách, giày dép hoặc phụ kiện đã lỗi thời của phu nhân ông Najib. Rất nhiều thùng và hộp cacton lớn đã được chở đi trên một chiếc xe bán tải trắng.

    Cảnh sát chở các tang vật bị thu giữ trên một chiếc xe bán tải trắng - Ảnh: Reuters

    Hiện nay, cảnh sát vẫn đang ước tính giá trị của khối tài sản này.

    Ngôi nhà này nằm cách Seri Perdana – nhà riêng của ông Najib khoảng 200m. Một trang tin địa phương mô tả đây là một "nhà an toàn" của gia đình cựu thủ tướng.

    Quá trình tìm kiếm và kiểm tra diễn ra vào lúc 13h ngày 11/6 (giờ địa phương) là một phần của chiến dịch điều tra vụ tham nhũng 1Malaysia Development Bhd (1MDB). Các nhân viên bộ phận Phòng chống Rửa tiền của Cảnh sát trưởng Bukit Aman đang tìm kiếm các tài liệu liên quan.

    Trước đó, cảnh sát cũng đã lục soát  một ngôi nhà khác trong Khu 11, Putrajaya.

    Trưởng Thanh tra Chính phủ cao cấp Asst Comm Datuk Khalil Azlan Chik xác nhận rằng các cuộc điều tra liên quan tới vụ bê bối 1MDB: "Chúng tôi đang xem xét các dấu hiệu của hành vi rửa tiền".

    Ngoài ra, ông Khalil từ chối tiết lộ các thông tin khác về chiến dịch sắp tới.

    Trong ngày 12/6, tờ China Press đưa tin đã có 433 chiếc đồng hồ bị tịch thu tại một căn hộ thuộc quyền sở hữu của ông Najib và gia đình trong khu chung cư Residences Pavilion cao cấp.

    Trong số đó có một chiếc đồng hồ Rolex trị giá RM3.5 triệu (870.000 USD) và một chiếc đồng hồ sang trọng khác của Cecil Purnell được ước tính có giá RM1.2 triệu (450.000 USD). Nhiều nhân viên giám định đã vô cùng ngạc nhiên trước giá trị của bộ sưu tập xa xỉ này.

    Thu Phương(Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cuu-thu-tuong-malaysia-bi-nghi-xay-dinh-thu-rieng-cat-phu-kien-loi-mot-cho-phu-nhan-a232840.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan