Cựu thủ tướng Malaysia muốn đòi lại tiền và tài sản bị thu giữ


Thứ 2, 10/09/2018 | 12:15


Cựu Thủ tướng Malaysia Najib Razak cho biết muốn nhận lại số tiền mặt và tài sản quý bị thu giữ trong quá trình điều tra vụ bê bối 1MDB.

Cựu Thủ tướng Malaysia Najib Razak cho biết muốn nhận lại số tiền mặt và tài sản quý bị thu giữ trong quá trình điều tra vụ bê bối 1MDB.

Cựu Thủ tướng Malaysia Najib Razak - Ảnh: Bloomberg

Tiền và tài sản giá trị bị tịch thu trong những lần lục soát của cảnh sát nên được trả lại do tòa án chưa kết tội, cựu Thủ tướng Najib Razak cho biết trong một bài đăng trên Facebook vào cuối tuần vừa qua.

Ông Najib cũng cho biết hầu hết tiền mặt bị tịch thu, phía cảnh sát nói lên tới khoảng 29 triệu USD, thuộc về đảng cầm quyền cũ của Tổ chức Quốc gia Malaysia và được gây quỹ cho các hoạt động chính trị và các chi phí bầu cử liên quan.

Cùng với tiền mặt, cảnh sát cũng thu giữ được kim cương, túi xách và đồng hồ hàng hiệu tại một số căn hộ thuộc về ông Najib và gia đình. Các cuộc lục soát và điều tra vào tháng 5 vừa qua sau kết quả bầu cử bất ngờ đã chấm dứt vị trí lãnh đạo trong gần sáu thập kỷ của đảng.

Ông Najib đã bị cấm xuất cảnh và hiện đang phải đối mặt với một cuộc điều tra với tội danh tham ô và rửa tiền thực hiện trong nhiệm kỳ thủ tướng của mình.

"Tôi cũng sẽ sẵn sàng giải thích thêm về các đồ trang sức và túi xách hàng hiệu đang được dư luận bàn tán", Najib nói trong bài viết.

Trước đó, trong quá trình điều tra, ông Najib cho biết phần lớn phụ kiện thời trang đắt tiền và các tác phẩm nghệ thuật quý hiếm của gia đình ông đều là quà tặng từ con rể và họ hàng, không liên quan đến tham nhũng.

Hiện nay, rất nhiều các quan chức, bao gồm cả giám đốc cơ quan tình báo, dưới thời ông Najib đều đang nằm trong tình trạng nghi vấn và điều tra của Ủy ban Phòng chống Tham nhũng Malaysia.

Thu Phương (Theo Bloomberg)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cuu-thu-tuong-malaysia-muon-doi-lai-tien-va-tai-san-bi-thu-giu-a243460.html