+Aa-
    Zalo

    Cựu Thủ tướng Thái Lan Thaksin bóng gió chỉ trích chính quyền đương nhiệm?

    ĐS&PL Cựu Thủ tướng lưu vong của Thái Lan Thaksin Shinawatra đã đăng bình luận, bóng gió chỉ trích chính quyền đương nhiệm trên mạng xã hội Twitter.

    Cựu Thủ tướng lưu vong của Thái Lan Thaksin Shinawatra đã đăng bình luận, bóng gió chỉ trích chính quyền đương nhiệm trên mạng xã hội Twitter, sau khi em gái ông, bà Yingluck Shinawatra bỏ trốn.

    Theo tin tức trên báo Tuổi trẻ, trên xã hội Twitter, cựu Thủ tướng lưu vong của Thái Lan Thaksin Shinawatra đã dẫn một câu nói của triết gia người Pháp Charles de Montesquieu để lên án “bạo quyền tư pháp” ở Thái Lan.

    Cựu thủ tướng Thái Lan Thaksin. Ảnh: Reuters

    “Montesquieu từng nói: Không có hình thức chuyên quyền nào dã man hơn loại chuyên quyền núp bóng pháp luật và nhân danh công lý” - cựu thủ tướng Thái Lan viết, hàm ý ám chỉ về vụ án nhắm vào em gái ông - bà Yingluck. Tuy nhiên, ông không nói gì về việc em gái út của ông đã sang đến Dubai hay đang sống ở đâu.

    Theo báo Thanh niên, đây là lần đầu tiên ông Thaksin, anh trai của bà Yingluck Shinawatra, xuất hiện trở lại trên Twitter từ năm 2015. Ông Thaksin bị lật đổ trong cuộc đảo chính năm 2006 khi ông đang điều hành chính phủ nhiệm kỳ thứ 2, và hiện sống lưu vong để tránh án tù tham nhũng năm 2008, mà theo ông được thúc đẩy vì động cơ chính trị.

    Bình luận trên của ông Thaksin xuất hiện chỉ vài ngày sau khi em gái ông, cựu Thủ tướng Yingluck không xuất hiện trước tòa án ngày 25/8 để nghe phán quyết về vai trò của bà trong vụ bê bối trợ giá gạo làm thất thoát ngân sách. 

    TTXVN cho hay, liên quan đến vấn đề này, các nguồn tin từ đảng Pheu Thai và nhà chức trách Thái Lan cho rằng bà Yingluck đã trốn sang Dubai, nơi ông Thaksin đang lưu vong từ hôm 23/8. Cảnh sát Thái Lan vừa qua đã liên hệ với cảnh sát quốc tế Interpol để truy lùng bà Yingluck. Trong khi đó, phiên phán quyết được dời lại sang ngày 27/9.

    Nếu bị phán quyết có tội, bà Yingluck sẽ phải đối mặt với mức án lên tới 10 năm tù giam và tịch thu tài sản lên tới 35 tỷ baht để bồi thường cho những thiệt hại do chương trình trợ giá gạo dưới thời bà làm thủ tướng gây ra.

    Ngoài án phạt hơn 1 tỷ USD, bà Yingluck còn phải đối mặt với 15 cáo buộc như cấp hộ chiếu cho cựu thủ tướng Thaksin Shinawatra, can thiệp quá mức vào cải tổ quân đội, hỗ trợ bất hợp pháp cho những người bị truy tố về tội phạm chính trị...

    Sáng 25/8, Tòa án Tối cao Thái Lan đã ra lệnh bắt giữ bà Yingluck vì đã không đến hầu tòa sáng cùng ngày. Luật sư của bà thông báo lý do vắng mặt tại tòa là vì bị đau tai và xin hoãn xét xử. Cùng ngày, Cục Xuất nhập cảnh Thái Lan cho biết không có dữ liệu về việc cựu nữ chính khách này xuất cảnh. Thủ tướng Prayut Chan-ocha đã chỉ đạo cho cảnh sát nhanh chóng xác minh thông tin về nơi bà Yingluck đang có mặt. Trong khi đó, Bộ trưởng Quốc phòng Prawit Wongsuwon tuyên bố cảnh sát sẽ thực hiện nhiệm vụ truy bắt theo lệnh của tòa án.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cuu-thu-tuong-thai-lan-thaksin-bong-gio-chi-trich-chinh-quyen-duong-nhiem-a200524.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan