+Aa-
    Zalo

    Cựu thủ tướng Thái Lan Thaksin cùng em gái Yingluck xuất hiện tại Singapore

    ĐS&PL Ngày 20/2, cựu thủ tướng Thái Lan Thaksin cùng em gái Yingluck cũng từng là Thủ tướng cho đến khi bị đảo chính, xuất hiện tại Singapore.

    Ngày 20/2, cựu thủ tướng Thái Lan Thaksin cùng em gái Yingluck cũng từng là thủ tướng cho đến khi bị đảo chính, xuất hiện tại Singapore.

    Ông Thaksin và bà Yingluck được nhìn thấy đang nói chuyện với một nhóm người không rõ danh tính trong một khách sạn ở Singapore. Đây là lần xuất hiện hiếm hoi của bà Yingluck kể từ khi bà bỏ trốn khỏi Thái Lan để tránh nhận bản án đối với mình trong vụ án liên quan đến chương trình trợ giá gạo thời còn là thủ tướng.

    Ông Thaksin và bà Yingluck Shinawatra - Ảnh: ThaiTribune.

    Một ngày trước khi được nhìn thấy tại Singapore, cựu thủ tướng Thaksin đã kêu gọi sự thống nhất trong đảng của ông tại quê nhà. Các nhà lập pháp trong đảng Puea Thai của Thaksin cho biết họ đã bay đến Hong Kong vào cuối tuần qua để gặp cựu thủ tướng và ông kêu gọi đảng đoàn kết trước cuộc tổng tuyển cử sắp tới.

    Cựu thủ tướng Thaksin đang sống lưu vong tại Dubai, trong khi các nguồn tin từ đảng Peau Thai nói rằng bà Yingluck hiện sống ở Anh.

    Bà Yingluck, đắc cử Thủ tướng năm 2011 và bị phế truất vào năm 2014. Hồi tháng 8/2017, bà Yingluck đã chạy ra nước ngoài ngay trước phiên tòa luận tội liên quan đến trách nhiệm của bà trong chương trình trợ giá lúa gạo khiến chính phủ Thái Lan thiệt hại hàng tỷ USD.

    Bà Yingluck được cho là đã chạy sang Anh và gần đây xuất hiện cùng anh trai ở Hong Kong, Trung Quốc, Nhật Bản, trước khi tới Singapore. Tổng tham mưu trưởng quân đội Thái Lan Chalermchai Sitthisart cũng đang có mặt ở Singapore để nhận một giải thưởng từ Bộ Quốc phòng Singapore. Trước khi rời Bangkok, Tướng Chalermchai tuyên bố với các phóng viên rằng, ông sẽ không gặp anh em nhà Shinawatra khi ở Singapore.

    Một số nguồn tin nói rằng, bà Yingluck có thể tổ chức một cuộc họp báo vào cuối tháng 2 hoặc đầu tháng 3 khi ở châu Á. Đây sẽ là cuộc họp báo đầu tiên của bà kể từ khi chạy khỏi đất nước.

    Hằng Thanh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cuu-thu-tuong-thai-lan-thaksin-cung-em-gai-yingluck-xuat-hien-tai-singapore-a220106.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan