Cựu Tổng thống Obama sắp có bài phát biểu đầu tiên sau khi rời Nhà Trắng


Thứ 7, 22/04/2017 | 06:30


Cùng sự kiện

Sau khi rời Nhà Trắng, tận hưởng quãng thời gian nghỉ ngơi bên gia đình, cựu Tổng thống Barack Obama dự kiến có buổi gặp mặt nói chuyện đầu tiên trước công chúng.

Sau khi rời Nhà Trắng, tận hưởng quãng thời gian nghỉ ngơi bên gia đình, cựu Tổng thống Barack Obama dự kiến sẽ có buổi gặp mặt nói chuyện đầu tiên trước công chúng.

Theo báo VnExpress, vào ngày 24/4 tới, cựu Tổng thống Obama sẽ tham dự cùng với các lãnh đạo trẻ để thảo luận về cách tổ chức cộng đồng và những ràng buộc công dân tại đại học Chicago, nơi ông từng làm giáo sư luật.

Văn phòng của cựu Tổng thống Obama cho biết, sự kiện này là một phần trong các mục tiêu hậu tổng thống của ông Obama, đó là khuyến khích và hỗ trợ thế hệ lãnh đạo tiếp theo tăng cường sức mạnh cho các cộng đồng trên khắp nước Mỹ và thế giới. Ngoài ra, sinh viên từ các trường khác ở khu vực Chicago cũng được mời tới tham dự buổi gặp mặt.

Cựu tổng thống Mỹ Barack Obama. Ảnh: AP.

Bên cạnh đó, ông Obama dự kiến còn được trả tiền để phát biểu ở nhiều sự kiện khác và tham dự một lễ trao giải thưởng ở Boston.

Sau khi kết thúc nhiệm kỳ, cựu tổng thống Mỹ không xuất hiện nhiều trước công chúng, ông đã tận dụng thời gian dành cho những kỳ nghỉ dưỡng tại các quần đảo ở Anh và Pháp. Ông cũng từng đến New York để thăm con gái Malia đang thực tập tại đây.

Báo Infonet cho hay, sự tái xuất của ông Obama trước công chúng diễn ra khi gần tới dịp 100 ngày đầu tiên tại Nhà Trắng của Tổng thống Donald Trump.

Được biết, hồi tháng 1, ông Obama đã đưa ra tuyên bố khuyến khích người dân tuần hành phản đối lệnh cấm người Hồi giáo nhập cư của người kế nhiệm. Ông cũng bác bỏ cáo buộc của ông Trump rằng mình đã đặt máy nghe lén tại tòa tháp Trump trong quá trình bầu cử.

Trước khi rời Nhà Trắng, ông Obama cho biết ông sẽ lên tiếng khi cho rằng “những giá tri cốt lõi” đang đứng trước nguy cơ.

(Tổng hợp)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cuu-tong-thong-obama-sap-co-bai-phat-bieu-dau-tien-sau-khi-roi-nha-trang-a188002.html