Đài Loan đính chính tin 152 khách Việt "mất tích" mua vé 1 chiều


Thứ 5, 27/12/2018 | 02:29


Cùng sự kiện

Chủ tịch Hiệp hội cứu hộ du lịch quốc tế Đài Loan xác nhận đã được hãng lữ hành Việt Nam cung cấp ký lục đặt vé máy bay của nhóm khách "mất tích"

Chủ tịch Hiệp hội cứu hộ du lịch quốc tế Đài Loan (Trung Quốc) xác nhận, hãng lữ hành Việt Nam đã cung cấp ký lục đặt vé máy bay của nhóm khách và số vé này đều là vé khứ hồi.

Ông Hứa Cao Khánh . Ảnh: UDN

Trong cuộc họp báo sáng ngày 26/12, ông Hứa Cao Khánh, Chủ tịch Hiệp hội cứu hộ du lịch quốc tế Đài Loan (ITARA), nói rằng vé máy bay của các du khách Việt Nam “mất tích” do đối tác của ETHoliday tại Việt Nam phụ trách, và số vé này là vé một chiều.

Tuy nhiên tới chiều ngày 26/12, Hãng thông tấn trung ương Đài Loan (CNA) đưa tin, ông Hứa Cao Khánh chiều đã đính chính thông tin được ông nêu ra vào buổi sáng. Theo đó, ông Hứa cho hay đã liên hệ được với đơn vị Việt Nam phụ trách lịch trình của các đoàn khách đến Đài Loan trong các ngày 21 và 23/12.

Ông Hứa xác nhận đã được hãng lữ hành Việt Nam cung cấp ký lục đặt vé máy bay của nhóm khách, nhấn mạnh số vé này là những vé máy bay khứ hồi. Theo ký lục này, những du khách đến Đài Loan trên chuyến bay VJ886 của hãng Vietjet ngày 23 theo kế hoạch sẽ bay về trên chuyến bay VJ841 ngày 26/12.

Theo trang tin International Community Radio Taipei, Chủ tịch Hiệp hội cứu hộ du lịch quốc tế Đài Loan (ITARA) Xu Gao-qing xác nhận rằng công ty lữ hành Đài Loan Etholiday là bên chịu trách nhiệm đón 4 đoàn khách với tổng cộng 153 người, đến Đài Loan từ ngày 21-23/12 với thị thực du lịch.

Theo cơ quan phụ trách du lịch Đài Loan, 152 người trong đoàn khách khi đến hòn đảo đã được người khác đón thành từng nhóm đi khỏi sân bay và khách sạn trong vài ngày, chỉ để lại duy nhất một người trưởng đoàn. Hãng Etholiday nói rằng các hướng dẫn viên của họ không thể chặn những du khách này lại và họ đã trình báo ngay sự việc lên cơ quan chức năng khi tình hình không thể kiểm soát.

Nhóm du khách vào khách sạn lúc 18h12 ngày 23/12 để thay quần áo và rời đi lúc khoảng 19h07 cùng ngày. Ảnh: SET News 

Truyền thông Đài Loan cũng đưa ra những nghi vấn rằng rất có thể nhóm du khách "mất tích" đã liên lạc với các nhóm buôn người ở Đài Loan sau khi hạ cánh ở Cao Hùng dẫn tới sự biến mất bí ẩn.

Theo ông Zheng Yinghui, quan chức cơ quan du lịch Đài Loan, đây là vụ "thoát đoàn" có quy mô lớn nhất trong lịch sử hòn đảo. Trong quá khứ, vẫn có những vụ biến mất khỏi đoàn khách du lịch, nhưng con số du khách chỉ là 1 hoặc 2 chữ số.

NGUYỄN QUỲNH (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dai-loan-dinh-chinh-tin-152-khach-viet-mat-tich-mua-ve-1-chieu-a256756.html