+Aa-
    Zalo

    Đại sứ Myanmar tại Anh bị cấp phó 'cấm cửa' không cho vào toà nhà Đại sứ quán

    ĐS&PL Ông Kyaw Zwar Minn - Đại sứ Myanmar tại Anh cho biết ông đã bị ngăn không cho vào tòa nhà đại sứ quán của nước này tại London.

    Ông Kyaw Zwar Minn - Đại sứ Myanmar tại Anh cho biết ông đã bị ngăn không cho vào tòa nhà đại sứ quán của nước này tại London.

    Đại sứ Kyaw Zwar Minn đứng bên ngoài Đại sứ quán Myanmar tại London. Ảnh: AP

    Đại sứ Kyaw Zwar Minn, người đã lên tiếng phản đối chính quyền quân sự Myanmar, chia sẻ rằng ông không thể vào tòa nhà đại sứ quán của nước này tại London (Anh), trong ngày 7/4. Nhiều nhân viên của ông vẫn ở bên trong cũng không được phép ra ngoài.

    "Tôi đã bị khóa bên ngoài. Bạn có thể thấy rằng họ đã chiếm tòa nhà của tôi", Đại sứ Myanmar tại Anh chia sẻ với lực lượng an ninh, cho biết ông đang liên hệ thêm với Bộ Ngoại giao Anh về tình hình. 

    Theo các nguồn tin, cấp phó của ông Zwar Minn đã đuổi ông ra khỏi tòa nhà trên danh nghĩa thay mặt chính quyền quân sự Myanmar.

    Còn Guardian dẫn nguồn tin ngoại giao cho hay, Phó đại sứ Myanmar tại Anh Chit Win đã giành quyền kiểm soát đại sứ quán theo bổ nhiệm mới của chính quyền quân sự Myanmar, ông Chit Win và một tùy viên quân sự đã khóa Đại sứ Kyaw Zwar Minn ở bên ngoài.

    Hiện giới chức và cảnh sát Anh đang trao đổi với hai bên để giải quyết vấn đề ở sứ quán Myanmar một cách nhanh chóng và ổn thỏa. “Chúng tôi đang thu thập thêm thông tin sau vụ việc ở đại sứ quán Myanmar tại thủ đô London”, một phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Anh nói.

    Anh là một trong những quốc gia đã mạnh tay áp lệnh trừng phạt quân đội Myanmar và các doanh nghiệp có liên quan đến lợi ích của chính quyền quân sự.

    Myanmar ngày càng lún sâu vào khủng hoảng kể từ sau cuộc chính biến ngày 1/2. Các cuộc đụng độ giữa lực lượng an ninh và người biểu tình đã khiến gần 600 người thiệt mạng, gần 3.000 người vẫn bị giam giữ.

    Tháng trước, chính quyền quân sự Myanmar bất ngờ bổ nhiệm Phó đại sứ Myanmar Tin Maung Naing làm Quyền Đại sứ Myanmar tại Liên Hợp Quốc, thay cho ông Kyaw Moe Tun - người đã có bài phát biểu kêu gọi thế giới mạnh tay với chính quyền quân đội.

    Chính quyền quân sự Myanmar buộc tội ông Kyaw Moe Tun tội "phản quốc". Tuy nhiên, ông Kyaw Moe Tun khẳng định vẫn là đại diện hợp pháp của Myanmar tại Liên Hợp Quốc và tiếp tục kêu gọi quốc tế trừng phạt quân đội nước này. 

    Trong một diễn biến khác có liên quan, chính quyền quân sự Myanmar đã phát lệnh truy nã Hoa hậu Hòa bình Myanmar 2020 Han Lay vì lên tiếng kêu gọi thế giới hỗ trợ đất nước tại cuộc thi Hoa hậu Hòa bình Quốc tế.

    Mộc Miên (Theo Aljazeera)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dai-su-myanmar-tai-anh-bi-cap-pho-cam-cua-khong-cho-vao-toa-nha-dai-su-quan-a361781.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan