Đại tá Mỹ mất chức vì sử dụng tiêm kích F-16 đi gặp người tình


Thứ 5, 29/11/2018 | 03:30


Cùng sự kiện

Một đại tá thuộc Lực lượng Vệ binh Quốc gia Vermont đã bị buộc phải nghỉ hưu sớm sau khi sử dụng tiêm kích F-16 đi gặp nữ đại tá cũng thuộc quân đội Mỹ.

Một đại tá thuộc Lực lượng Vệ binh Quốc gia Vermont đã bị buộc phải nghỉ hưu sớm sau khi sử dụng tiêm kích F-16 đi gặp nữ đại tá cũng thuộc quân đội Mỹ.

Đại tá Thomas "TJ" Jackman. Ảnh: Getty

Đại tá Thomas "TJ" Jackman, chỉ huy của Lực lượng Vệ binh Quốc gia Vermont đã từ chức sau khi bị phát hiện lái tiêm kích F-16 tới thủ đô Washington DC để gặp người tình là một nữ đại tá lục quân Mỹ hồi giữa năm 2015. Các lãnh đạo ANG cho phép sĩ quan này nộp đơn từ chức để tránh bị xét xử vì hành động dùng của công vào việc riêng.

Ông Jackman và một đại tá trong Lầu Năm Góc đã tán tỉnh nhau qua email, mặc dù vào thời điểm đó ông đã kết hôn và vẫn sống với vợ cho đến nay, Washington Examiner đưa tin. Họ tìm cách gặp mặt từ ngày 27/1 đến 29/1/2015, nhân chuyến công tác của Jackman tới căn cứ không quân Andrews ở Washington DC.

Với tư cách là chỉ huy không đoàn ANG ở Vermont, ông Jackman đã lấy một tiêm kích F-16 để bay thẳng tới sân bay Andrews mà không bị ngăn cản. Người duy nhất có quyền cấm hành động này là chỉ huy bay Terry Moultroup, nhưng sĩ quan này từ chối bình luận.

Được biết, chi phí trung bình để vận hành một chiếc F-16 trong 1 giờ đồng hồ là khoảng 8.000 USD, theo số liệu của Bộ Quốc phòng Mỹ. Sự việc bị phát giác ngay sau đó, các nguồn tin giấu tên cho biết cấp trên đã lệnh cho ông Jackman trở về Vermont trên một chuyến bay dân sự, trong khi ông Moultroup phải đến sân bay Andrews để lái chiếc F-16 về căn cứ.

PHƯƠNG PHƯƠNG (Theo Sputnik)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dai-ta-my-mat-chuc-vi-su-dung-tiem-kich-f-16-di-gap-nguoi-tinh-a253058.html