Damacus lại chịu tấn công tên lửa, phòng không Syria để lọt mục tiêu


Thứ 2, 24/02/2020 | 07:50


Cùng sự kiện

Các hệ thống phòng không của Syria đã phản kháng một cuộc tấn công bằng tên lửa của Israel nhằm vào Damacus. Thông tin này do SANA cung cấp.

Các hệ thống phòng không của Syria đã phản kháng một cuộc tấn công bằng tên lửa của Israel nhằm vào Damacus.

Thủ đô Damacus của Syria. -Ảnh: Global Look Press

Như chia sẻ của một nguồn tin quân sự, các máy bay của Israel đã thực hiện cuộc tấn công từ phía cao nguyên Golan bằng những loạt phóng tên lửa điều khiển. Đa số các tên lửa bị bắn hạ, một vài quả trong số đó vẫn đi tấn công vào các mục tiêu. “Các hệ thống phòng không đã phản ứng với sự hiệu quả cao ngay sau khi phát hiện các tên lửa”, SANA đưa tin.

Trước đó, quân đội Israel thông báo rằng họ đã triển khai các cuộc không kích nhằm vào những căn cứ của tổ chức “Jihad Hồi giáo” ở Syria, cũng như nhằm vào Dải Gaza, nơi mà trước đó đã phóng các tên lửa về phía Israel.

Tờ Jerusalem Post giải thích rằng các tên lửa nhắm tới cơ sở của “Jihad Hồi giáo” đặt ở phía nam của thủ đô Syria. Cơ sở này đã sản xuất các tên lửa mà được phóng về phía Israel.

Theo thông tin từ trang Twitter của quân đội phòng vệ Israel, gần 30 quả tên lửa đã được hệ thống phòng không “Mái vòm sắt” đánh chặn. Những quả còn lại, nhiều khả năng, đã rơi xuống các cánh đồng hoặc khu vực không người, bởi vì các chính quyền địa phương không thông báo về tình trạng thương vong.

Tờ The Times of Israel cho biết, cuộc tấn công bằng tên lửa xảy ra sau khi binh lính Israel nã đạn về phía hai người đàn ông đặt bom tại gần biên giới, làm một người bị thương, người còn lại tử vong tại chỗ.

Nhóm khủng bố “Jihad Hồi giáo Palestin” đã đứng ra nhận trách nhiệm về cuộc tấn công bằng tên lửa này. Ngoài ra, trước đó tổ chức Hồi giáo “HAMAS” tại Palestin lên án quân đội Israel đã có “cách hành xử tàn ác” đối với thi thể người tử vong.

Nam Hiếu (Theo RBC.ru)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/damacus-lai-chiu-tan-cong-ten-lua-phong-khong-syria-de-lot-muc-tieu-a312785.html