Đan Mạch bắt 20 kẻ khủng bố Hồi giáo cực đoan định tấn công người dân


Thứ 6, 13/12/2019 | 00:30


Cảnh sát Đan Mạch đã tiến hành đột kích nơi trú ẩn và bắt giữ 20 kẻ khủng bố Hồi giáo cực đoan có âm mưu tiến hành các cuộc tấn công dân thường.

Cảnh sát Đan Mạch đã tiến hành đột kích nơi trú ẩn và bắt giữ 20 kẻ khủng bố Hồi giáo cực đoan có âm mưu tiến hành các cuộc tấn công dân thường.

Phối hợp với Cơ quan Tình báo và An ninh Đan Mạch, lực lượng an ninh nước này đã triển khai chiến dịch toàn diện tại ít nhất 6 vùng, bao gồm cả thủ đô Copenhagen.

Ngày 11/12, nhiều sĩ quan cảnh sát trang bị vũ khí hiện đại đã được triển khai đến quận Valby của Copenhagen bắt giữ ít nhất 20 người.

Danh tính của những người bị giam giữ chưa được tiết lộ. Tuy nhiên, cảnh sát xác nhận rằng các nghi phạm đã mua một số chất để sản xuất thuốc nổ và cũng đang cố tìm mua vũ khí với âm mưu tấn công khủng bố nhằm vào dân thường.

Cảnh sát thực hiện các cuộc bố ráp tại thành phố Aalborg ngày 11/12. Ảnh: Getty

Flemming Drejer, Giám đốc phụ trách hoạt động của cơ quan tình báo Đan Mạch cho biết: "Theo đánh giá của chúng tôi, những kẻ này bị chiến binh Hồi giáo xúi giục...".

Cảnh sát đã tìm thấy súng và thiết bị chế tạo bom khi lùng sục nơi ở của các nghi phạm.

Cảnh sát trưởng thành phố Copenhagen Jorgen Bergen Skov cho biết họ sẽ thẩm vấn kín các nghi phạm để xác định đồng bọn của chúng.

"Điều quan trọng là chúng tôi đã bắt tất cả những kẻ chúng tôi tìm kiếm. Chúng tôi đang kiểm soát tình hình", ông Skov nói thêm.

Được biết, giới hữu trách Đan Mạch đã theo dõi sát sao hoạt động của những nghi phạm khủng bố trên trong một thời gian khá lâu. Các quan chức cho biết thêm rằng tất cả các nghi phạm đã bị bắt giữ và không ai kịp trốn thoát.

Sĩ quan cảnh sát đặc nhiệm Đan Mạch. Ảnh: Reuters

Đan Mạch từng bị chấn động bởi hai vụ xả súng kinh hoàng tại thủ đô Copenhagen năm 2015. Vụ thứ nhất xảy ra tại nhà văn hóa Krudttonden khiến một người chết và ba người bị thương. Vụ thứ hai xảy ra tại một giáo đường Do Thái ở ngay trung tâm thủ đô khiến một người chết và hai cảnh sát bị thương.

Minh Khôi (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dan-mach-bat-20-ke-khung-bo-hoi-giao-cuc-doan-dinh-tan-cong-nguoi-dan-a304412.html