Đang chờ xe bus, hai phụ nữ gốc Á bị người đàn ông tấn công bằng dao


Thứ 4, 05/05/2021 | 14:00


Cùng sự kiện

Vào chiều ngày 4/5, hai người phụ nữ gốc Á bất ngờ bị một người đàn ông lạ mặt tấn công bằng dao ở thành phố San Francisco, bang California (Mỹ).

Vào chiều ngày 4/5, hai người phụ nữ gốc Á bất ngờ bị một người đàn ông lạ mặt tấn công bằng dao ở thành phố San Francisco, bang California (Mỹ).

Cảnh sát thành phố San Francisco có mặt tại hiện trường để điều tra vụ việc. Ảnh: ABC News

Cảnh sát thành phố San Francisco đã được điều đến hiện trường ngay sau khi vụ việc xảy ra và phát hiện hai người phụ nữ lớn tuổi bị thương nghiêm trọng. Các nạn nhân được đưa đến bệnh viện ngay sau đó, hiện vẫn chưa có bất kỳ thông tin nào về sức khỏe hai người.

Theo lời khai của nhân chứng tại hiện trường, họ thấy một gã đàn ông cầm dao tiến lại gần trạm xe bus, bất ngờ đâm hai người phụ nữ rồi bỏ đi.

Hiện trường sự việc xảy ra. Ảnh: ABC News

Cảnh sát đã bắt nghi phạm 54 tuổi vài giờ sau đó. Người đàn ông này sinh sống tại San Francisco.

Lực lượng chức năng (Mỹ) cho biết vẫn chưa xác định lý do người đàn ông này tấn công hai phụ nữ, liệu cả hai là mục tiêu ngẫu hứng hay đây là vụ trả thù cá nhân.

Trong những tháng gần đây, những người Mỹ gốc Á liên tiếp trở thành mục tiêu của những cuộc tấn công vô cớ tại Mỹ.

Công tố viên đã đệ đơn cáo buộc tội hành hung đối với một người đàn ông vào tuần trước. Người này bị cho là đã lăng mạ chủng tộc trước khi hành hung Carl Chan, chủ tịch Phòng Thương mại Khu Phố người Hoa ở thành phố cảng Oakland.

Vào tháng 3, tại San Francisco, một cụ ông gốc Việt 83 tuổi bị đánh và ngã gãy cổ, trong khi một cụ bà gốc Á khác 77 tuổi cũng bị tấn công tương tự.

Trước đó, một cụ ông 83 tuổi khác cũng bị xô ngã vào tháng 2 khiến ông gãy xương hông và phải nằm viện nhiều tuần để phục hồi chức năng.

Trang Lê ( Theo ABC News)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dang-cho-xe-bus-hai-phu-nu-goc-a-bi-nguoi-dan-ong-tan-cong-bang-dao-a364702.html