Đảng Cộng hoà đề nghị hoãn thời gian tổ chức phiên toà luận tội cựu Tổng thống Trump


Thứ 6, 22/01/2021 | 08:05


Lãnh đạo đảng Cộng hoà Mitch McConnell mới đây đã đề nghị tạm hoãn phiên toà luận tội cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump tới tháng 2.

Lãnh đạo đảng Cộng hoà Mitch McConnell mới đây đã đề nghị tạm hoãn phiên toà luận tội cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump tới tháng 2. 

Ngày 21/1 (theo giờ Mỹ), Lãnh đạo phe thiểu số đảng Cộng hoà Mitch McConnell đã đề xuất tạm hoãn phiên toà luận tội cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump tới tháng 2/2021. Điều này để tạo điều kiện cho đội ngũ pháp lý mới của ông Trump có thời gian chuẩn bị hồ sơ và lập luận phù hợp để bảo chữa cho ông. 

Sau khi kết thúc nhiệm kỳ, vợ chồng ông Donald Trump đã đến sống tại Florida. Ảnh: Reuters

Trước đó, ngày 14/1, Hạ viện Mỹ đã gấp rút bỏ phiếu và đi đến quyết định luận tội lần thứ 2 đối với ông Trump trong thời gian ông tại vị. Cụ thể, cựu tổng thống Mỹ bị cáo buộc kích động bạo loạn và buộc phải nhận trách nhiệm về cuộc biểu tình diễn ra ở toà nhà Quốc hội hôm 6/1 vừa qua. 

Cụ thể, ông Trump đã kêu gọi những người ủng hộ biểu tình đến toà nhà Quốc hội để cố vũ tinh thần cho các nghị sĩ đảng Cộng hoà đứng lên thách thức kết quả bầu cử. Tuy nhiên, mọi chuyện nhanh chóng chuyển hướng bạo lực do các thành phần quá khích đạp đổ rào chắn và tràn vào điện Capitol đập phá. 

Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi khi ấy cho biết bà hy vọng Thượng viện sẽ sớm tiếp nhận nghị quyết luận tội và mở phiên toà xét cử ông Donald Trump. Tuy nhiên, ông McConnell đã đề nghị cho đội ngũ pháp lý của cựu tổng thống thêm 2 tuần để chuẩn bị cho phiên toà này. 

Được biết, ông Trump và phu nhân đã chính thức rời Nhà Trắng vào sagns 20/1 để trở về biệt thự riêng Mar-a-Lago ở Palm Beach, bang Florida. Trong bài diễn văn chia tay người ủng hộ tại thủ đô Washington D.C, ông Trump đã gửi lời chúc tốt đẹp tới chính quyền kế nhiệm và tuyên bố sẽ sớm trở lại.

Minh Hạnh (Theo Fox News)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dang-cong-hoa-de-nghi-hoan-thoi-gian-to-chuc-phien-toa-luan-toi-cuu-tong-thong-trump-a353572.html